ไม่พบผลการค้นหา
ราชาลาตินร็อค "คาลอส ซานตาน่า" กับคอนเสิร์ต "ซานตาน่า ไลฟ์ อิน แบงคอก 2011"

ราชาลาตินร็อค "คาลอส ซานตาน่า" กับคอนเสิร์ต "ซานตาน่า ไลฟ์ อิน แบงคอก 2011" 

 

มาโชว์ลีลากีตาร์ลาตินอันพริ้วไหวให้คอเพลงไทยได้ชมกันเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับ ราชาลาตินร็อค "คาลอส ซานตาน่า" กับคอนเสิร์ต "ซานตาน่า ไลฟ์ อิน แบงคอก 2011" ในช่วงค่ำวันนี้ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี  ซึ่งกูรูเพลงร็อครุ่นใหญ่อย่างอารี แท่นคำ รวมถึง นักดนตรีเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังอย่าง คาราบาว ต่างยกให้เป็นสุดยอดมือโซโล่กีตาร์ระดับตำนาน และเป็นต้นแบบทางดนตรีของพวกเขาเลยทีเดียว

 

ซานตาน่า  มีชื่อเสียงมาจากการเล่นในคอนเสิร์ตวู้ดสต๊อก ในทศวรรษที่ 70  มีผลงานเพลงที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันมาจนถึงปัจจุบัน ได้แก่ Black Magic Woman, Oye Como Va, Europa, Jingo, Samba Pa Ti  และ El Farol เป็นต้น  โดยที่คาลอส  ซานตาน่า  เป็นผู้เล่นกีตาร์ในสไตล์ลาตินร็อคด้วยตัวเอง  และหลายเพลงก็เป็นเพลงบรรเลงที่มีจังหวะคึกคักสนุกสนานและเต็มไปด้วยสีสันทางดนตรีจากเพอร์คัฟชั่น หรือเครื่องเคาะต่างๆ อย่างกลองแทมบ้า และกลองคองก้า  ที่นำมาผสมผสานได้อย่างลงตัวจนเป็นศัพท์เฉพาะทางดนตรีที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง อีกทั้งยังได้ถูกบรรจุชื่อไว้ในร็อกแอนด์โรลฮอลออฟเฟมอีกด้วย

และ วงคาราบาว ก็เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีแถวหน้าของเมืองไทย ที่ชื่นชอบและนำแนวดนตรีของซานตาน่า มาเป็นต้นแบบในการสร้างสรรค์งานเพลงของตัวเอง พร้อมกับให้คำจำกัดความว่า แนวดนตรีลาตินร็อคนั้น ก็เปรียบได้กับ แนวดนตรี "3 ช่าของไทย" นั่นเอง

 

ซึ่งกูรูเพลงร็อครุ่นใหญ่อย่าง อารี แท่นคำ ถึงกับเอ่ยปากว่า คาลอส ซานตาน่าถือได้ว่าเป็นเทพแห่งการโซโล่กีตาร์ที่พริ้วหวานและดื่มด่ำมากๆ อีกทั้งยังเป็นต้นแบบการเล่นที่แปลกใหม่มากๆของนักดนตรีในยุค 70 อีกด้วย

 

และคุณอารียังบอกอีกว่า ด้วยแนวดนตรีลาตินร็อคของซานตาน่า ที่มีจังหวะคึกคักสนุกสนาน จนได้รับฉายาว่าเป็น "ลาติน แดนซ์ ร็อค"  จึงเป็นที่นิยมของนักฟังเพลงชาวไทย ที่ชื่นชอบความสนุกและการออกเสต็ปการเต้น ทำให้ทุกครั้งที่ซานตาน่า มาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทย ก็มักจะได้รับการตอบรับที่ดีจากคอเพลงชาวไทยเสมอ

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog