ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลอังกฤษประกาศกฎหมายควบคุมความปลอดภัยระบบสื่อสารและซอฟต์แวร์ของรถไร้คนขับ และรถยนต์ที่สื่อสารแบบไร้สาย โดยเน้นความสำคัญไปที่การป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ต่อระบบสื่อสารของรถ

รัฐบาลอังกฤษประกาศกฎหมายควบคุมความปลอดภัยระบบสื่อสารและซอฟต์แวร์ของรถไร้คนขับ และรถยนต์ที่สื่อสารแบบไร้สาย โดยเน้นความสำคัญไปที่การป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ต่อระบบสื่อสารของรถ

กระทรวงคมนาคมของอังกฤษ เผยมาตรการกำกับดูแลรถยนต์ไร้คนขับ และรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบสื่อสารแบบไร้สายสำหรับบังคับใช้กับผู้ผลิตและนำเข้ารถยนต์ไร้คนขับมายังสหราชอาณาจักร 8 ข้อ เช่น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่จะต้องรับรองความปลอดภัยของระบบสื่อสารภายในรถ ถึงแม้ตัวระบบจะพัฒนาขึ้นโดยบุคคลที่สาม เช่นบริษัทซอฟต์แวร์ โดยบริษัทรถยนต์จะต้องเข้ามาดูแลกรณีที่ซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมากับตัวรถเกิดความเสียหายในทุกกรณี

นอกจากนี้บริษัทรถยนต์จะต้องปรับปรุงและอัพเดตระบบรักษาความปลอดภัยของระบบสื่อสารอย่างสม่ำเสมอ ซอฟต์แวร์ความปลอดภัยที่ติดตั้งภายในรถจะต้องได้รับการอัพเดตตลอดอายุการใช้งานของตัวรถ และห้ามใช้ข้ออ้างในการจำหน่ายรถยนต์รุ่นใหม่ที่ติดตั้งมาพร้อมกับซอฟต์แวร์และระบบความปลอดภัยที่ใหม่กว่า โดยไม่อัพเดตระบบดังกล่าวให้กับลูกค้าที่มีรถรุ่นเก่าได้ใช้ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นเดียวกัน

ปัญหาการอัพเดตซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยของรถยนต์ไร้คนขับถือเป็นสิ่งที่รัฐบาลอังกฤษให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากอังกฤษกังวงเรื่องปัญหาการโจมตีไซเบอร์ลักษณะคล้ายกับการเกิดมัลแวร์เรียกค่าไถ่ และมัลแวร์เจาะข้อมูลส่วนบุคคลที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์สื่อสาร อย่างสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์พีซีที่ไม่ได้รับการอัพเดตซอฟต์แวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้อาจเกิดขึ้นได้กับรถยนต์ และอาจสร้างความเสียหายกับชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าของรถ และผู้ใช้ถนนมากกว่า ดังนั้นรัฐบาลจึงจำเป็นต้องกำชับให้บริษัทรถยนต์ต้องอัพเดตระบบรักษาความปลอดภัยของตัวรถให้กับรถไร้คนขับทุกรุ่นตลอดอายุการใช้งาน

นอกจากนี้ในร่างกฎหมายฉบับเดียวกันยังมีมาตรการส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับในประเทศ อำนวยความสะดวกให้กับบริษัทรถยนต์ และบริษัทเทคโนโลยีในการใช้อังกฤษเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไร้คนขับ แต่ขณะเดียวกันก็ควบคุมให้บริษัทเหล่านี้สร้างระบบรถไร้คนขับให้มีความปลอดภัย และเป็นไปตามกฎหมายจราจรของอังกฤษด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog