ไม่พบผลการค้นหา
เพราะเวลาทำงานที่เร่งรีบทำให้คนเราไม่ได้ใส่ใจถึงสุขภาพและเวลาออกกำลังกาย ญี่ปุ่นเลยหันมาใช้เวลาตอนกลางคืนเล่นโยคะแทนเสียเลย

เพราะเวลาทำงานที่เร่งรีบทำให้คนเราไม่ได้ใส่ใจถึงสุขภาพและเวลาออกกำลังกาย ญี่ปุ่นเลยหันมาใช้เวลาตอนกลางคืนเล่นโยคะแทนเสียเลย

เจแปนไทมส์ รายงานถึงกิจกรรมที่กำลังได้ในรับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นนั่นคือการเล่นโยคะกลางแจ้งในเวลากลา

คืน ที่จัดขึ้นตามสนามกีฬาและสวนสาธารณะสำคัญๆในญี่ปุ่น โดย อาริสะ ทาคาดะ ครูสอนโยคะที่มานำการออกกำลังกายกล่าวว่า 'เมื่อคุณควบคุมลมหายใจ ก็สามารถผ่อนคลายความเครียดทั้งร่างกายและจิตใจได้'

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการลดความตึงเครียดในเมืองใหญ่อย่างโตเกียว ซึ่งคนที่มาเข้าร่วมก็แค่เตรียมตัวให้พร้อมมาเล่นโยคะ บางคนมาในกางเกงขาสั้นไม่ใช่ชุดสำหรับเล่นโยคะเสียด้วยซ้ำ โดยไม่ต้องมีการจองคลาสล่วงหน้าหรือไม่ต้องมีประสบการณ์การเล่นโยคะมาก่อนก็มาร่วมกิจกรรมนี้ได้ ผู้ที่เข้าร่วมบางคนรู้สึกดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมเล่นโยคะในเวลากลางคืนนี้ ซึ่งมีกลุ่มอายุตั้งแต่ 30-50ปีใช้เวลาหลังร่วมงานมาเล่นโยคะ

ความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยบางวันมีผู้เข้าร่วมมากสุดถึง 1,300 คนเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้มีทั้งที่สวนสาธารณะบริเวณชินจูกุในโตเกียว สวนยามาชิตะในโยโกฮาม่า สวนโอโฮริในซัปโปโร และสวนนากาโนชิมะในโอซาก้า รวมไปถึงสนามกีฬาขนาดใหญ่อย่าง จินกุสเตเดียมในโตเกียวซึ่งเป้นสนามเหย้าของทีมเบสบอลยาคูลท์ สวอโลว์ด้วย

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog