ไม่พบผลการค้นหา
สารคดีเกี่ยวกับวิกฤตผู้ลี้ภัยของ อ้าย เว่ยเว่ย มีกำหนดได้ฉายเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 74

สารคดีเกี่ยวกับวิกฤตผู้ลี้ภัยของ อ้าย เว่ยเว่ย มีกำหนดได้ฉายเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 74

Human Flow สารคดีเกี่ยวกับวิกฤตผู้ลี้ภัยของ อ้าย เว่ยเว่ย ศิลปินและนักเคลื่อนไหวชาวจีนชื่อดัง มีกำหนดได้ฉายเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 74 ในอิตาลี ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 9 กันยายน และเตรียมออกฉายในสหรัฐฯ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ด้วย โดย Amazon ได้ลิขสิทธิ์ในการจัดฉายและสตรีมมิง

Human Flow ถ่ายทำโดยใช้วิธีสัมภาษณ์ผู้ลี้ภัยในค่ายผู้ลี้ภัยกว่า 40 แห่ง ใน 23 ประเทศ โดยส่วนใหญ่เป็นฟุตเทจจากเกาะเลสบอส ในกรีซ ซึ่ง อ้าย เว่ยเว่ย ระบุว่ากระบวนการถ่ายทำนั้น ถือเป็นการเดินทางของตัวเขาเอง เพื่อให้เข้าใจสภาวะความเป็นไปของมนุษยชาติในโลกปัจจุบัน โดยเขาเป็นผู้อำนวยการสร้างสารคดีเรื่องนี้ ร่วมกับ ชิน-ชิน ยัป และไฮโน เดกแคร์ต ร่วมด้วยบริษัท AC Films และ Participant Media จากสหรัฐฯ

ปัจจุบัน อ้าย เว่ยเว่ย อาศัยอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ของเยอรมนี หลังจากที่เคยถูกกักบริเวณและห้ามเดินทางออกนอกประเทศจีน จากกรณีที่ไปเปิดโปงการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ

ด้านรายงานข่าวในจีนพยายามหลีกเลี่ยงการเอ่ยชื่อ อ้าย เว่ยเว่ย เมื่อต้องรายงานเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ระบุเพียงว่า สารคดีเรื่องนี้เป็นโปรดักชันร่วมระหว่างเยอรมนีกับสหรัฐฯ เท่านั้น ขณะที่ ภาพยนตร์ที่มีผู้สร้างจีนที่ได้ฉายในงานเดียวกันอีกเรื่องอย่าง Angels Wear White มีการรายงานชื่อทีมงานเบื้องหลังตามปกติ

ภาพ: AFP

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog