ไม่พบผลการค้นหา
นายโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าวประณามนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือว่า 'บ้าคลั่ง-โง่เขลา-วิกลจริต' พร้อมเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

นายโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าวประณามนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือว่า 'บ้าคลั่ง-โง่เขลา-วิกลจริต' พร้อมเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

ในการประชุมเนื่องในวันครบรอบ 113 ปีการก่อตั้งกรมสรรพากรของฟิลิปปินส์ นายโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ได้กล่าวโจมตีนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือว่า "คิมจองอึนกำลังเล่นกับของเล่นที่อันตราย เขาเป็นคนบ้าคลั่ง อย่าโดนหลอกด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูอ้วนและใจดี ไอ้ลูกโสเภณี เขาเป็นคนวิกลจริต" พร้อมปิดท้ายว่า "ขอให้ทุกคนสวดภาวนาต่อพระเจ้าให้คนโง่รายนี้"

นอกจากนี้ นายดูแตร์เตได้กล่าวเตือนเกาหลีเหนือว่า หากเกาหลีเหนือไม่ยุติการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ จะก่อให้เกิดหายนะต่อมวลมนุษยชาติและความมั่นคงทางอาหาร เนื่องจากอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือสามารถทำให้ภูมิภาคตะวันออกไกล กลายเป็นดินแดนที่แห้งแล้งว่างเปล่าได้ ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์เป็น 1 ใน 121 ประเทศที่ร่วมลงนามในสนธิสัญญาห้ามอาวุธนิวเคลียร์

 

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศของฟิลิปปินส์ได้เปิดเผยว่า ในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนที่กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ นายรียองโฮ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือจะเข้าร่วมการประชุมด้วย 

ขณะที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ซึ่งมีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนเช่นกันออกมาเปิดเผยว่า สหรัฐฯ ต้องการใช้การประชุมครั้งนี้เป็นเวทีผลักดันให้ประเทศสมาชิกอาเซียนและชาติอื่นๆที่เข้าร่วมประชุม รวม 26 ประเทศ ร่วมกันประณามและใช้มาตรการที่รุนแรงขึ้นในการกดดันให้เกาหลีเหนือยุติโครงการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์



เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา นายทิลเลอร์สันเปิดเผยว่า สหรัฐฯ ไม่ใช่ศัตรูของเกาหลีเหนือ และไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของเกาหลีเหนือ แต่ต้องการกดดันอย่างสันติ เพื่อให้เกาหลีเหนือยุติโครงการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์

ด้านนายหวังอี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน ที่มีกำหนดการร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนเช่นกันกล่าวว่า จีนต่อต้านการทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นการละเมิดมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ แต่จีนขอเตือนให้ทุกฝ่ายระมัดระวังการเพิ่มความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog