ไม่พบผลการค้นหา
เมนูก๋วยเตี๋ยวเส้นสีม่วงสดจากดอกอัญชัน ไอเดียแปลกใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพ- ลูกค้าแห่ชิมแน่นร้าน 

เมนูก๋วยเตี๋ยวเส้นสีม่วงสดจากดอกอัญชัน ไอเดียแปลกใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพ- ลูกค้าแห่ชิมแน่นร้าน 

อาหารเพื่อสุขภาพยังคงเป็นกระแสนิยมของคนไทยร้านอาหารหลายแห่งต่างสรรหาไอเดียและเมนูแปลกใหม่มาเอาใจลูกค้า อย่างเช่นก๋วยเตี๋ยวอัญชัน เพื่อคนรักสุขภาพ รวมทั้งเมนูอื่น ๆอีกหลากหลาย ใช้สีจากดอกอัญชัน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีสีผสมอาหารเจือปน 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวอัญชันแห่งนี้ อยู่ในซอย 9 ถนนศิริมังคลาจารย์ อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดมานานกว่า 7 ปี เมนูไฮไลท์ของร้านก็คือ ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน ใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวสีม่วงสดใสจากดอกอัญชัน เลือกทานคู่กับหมูนุ่ม หมูสับ หมูชิ้น หมูกรอบ หมูย่าง ตามชอบ ส่วนเมนูก๋วยเตี๋ยวอื่นๆ ก็มีทั้งต้มยำมะนาว ต้มยำขลุกขลิก หรือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสนอกจากนี้ ยังมีเมนูข้าวอัญชันกับหมูย่าง หมูกรอบ ขาหมู ไก่สับ หมูย่างจิ้มแจ่ว หรือข้าวอัญชันกับแกงกะหรี่หมูทอด รวมทั้งซุปกระดูกสูตรเฉพาะของทางร้าน 

นายวีรชนต์ มูลนำ เจ้าของร้านวัย 39 ปี เล่าว่า ด้วยความชอบทานก๋วยเตี๋ยวและอยากทำธุรกิจร้านอาหารจึงตัดสินใจเปิดร้าน ส่วนที่เลือกใช้ดอกอัญชันมาก็เพราะเห็นว่าสีจากดอกอัญชัน มีสีสันที่สวยงามแปลกตาขณะเดียวกันยังไม่มีกลิ่น ไม่มีรส และ มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายอย่าง ทั้งบำรุงเส้นผม กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตลดความเสี่ยงเส้นเลือดอุดตันที่สำคัญยังตรงกับทั้งชื่อร้านและชื่อของภรรยาอีกด้วย

 

นายวีรชนต์ บอกว่า สองปีแรกหลังเปิดร้านต้องขาดทุนลูกค้าไม่มากเพราะยังไม่รู้จักก๋วยเตี๋ยวอัญชันซึ่งเป็นอะไรที่แปลกใหม่แต่หลังจากนั้นมาก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากกระแสคลีนฟู้ด จนถึงวันนี้เป็นปีที่ 7 มีลูกค้าเข้ามาไม่ขาดสาย ขายได้กว่าวันละ 500 ชาม โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นแพทย์พยาบาล และ นักศึกษา รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบอาหารเพื่อสุขภาพมาลิ้มลองไม่ขาดสาย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog