เนสท์เล่ เปิดโรงงานผลิตคิทแคทแห่งแรกในญี่ปุ่นในรอบ 25 ปี เนื่องจากมีความต้องการคิทแคทรสชาติใหม่ที่ไม่ใช่แค่ช็อกโกแลตอย่างเดียว
เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทผู้ผลิตสินค้าด้านบริโภคอย่าง เนสท์เล่ เปิดโรงงานผลิตคิทแคทเป็นแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่นในรอบ 25 ปี เหตุเพราะมีความต้องการคิทแคทรสชาติแปลกๆ อย่างเช่น รสวาซาบิ และ รสชาเขียว ช่วยให้ยอดขายคิทแคทในญี่ปุ่นเติบโตขึ้น 50 % ตั้งแต่ปี 2553
โดยโรงงานแห่งนี้จะเน้นผลิตคิทแคทเวอร์ชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้า ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ซื้อหาเป็นของฝากได้ ซึ่งข้อมูลจากรัฐบาลกล่าวว่า มูลค่าเงินที่นักท่องเที่ยวใช้จ่ายในกลุ่มขนมหวานเพิ่มเป็น 3 เท่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่าราว 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 40 พันล้านบาท
ด้านโฆษกเนสท์เล่ กล่าวว่า ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เนสท์เล่สามารถพิสูจน์ให้เห็นยอดขายที่เติบโตขึ้นในญี่ปุ่น ทั้งๆที่มีความท้าท้ายด้านสภาพแวดล้อม แต่ตัวเลขเชิงบวกนี้สามารถอธิบายได้ว่ากลยุทธ์ของเนสท์เล่ที่เน้นด้านนวัตกรรมและสินค้าคุณภาพนั้นออกมาได้อย่างดีเยี่ยม
ที่มา : BBC