ไม่พบผลการค้นหา
สำนักพระราชวังของอังกฤษเผยแพร่พระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายจอร์จ พระราชปนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 เนื่องในวโรกาสที่พระองค์ทรงมีพระชันษาครบ 4 ปี

สำนักพระราชวังของอังกฤษเผยแพร่พระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายจอร์จ พระราชปนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 เนื่องในวโรกาสที่พระองค์ทรงมีพระชันษาครบ 4 ปี

เจ้าชายจอร์จ โอรสพระองค์โตในเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงมีพระชันษาครบ 4 ปีในวันนี้ โดยที่พระองค์และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระขนิษฐา เสด็จพร้อมพระบิดาและพระมารดาซึ่งทรงปฏิบัติพระกรณียกิจเยือนประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเสด็จกลับอังกฤษในวันที่ 21 กรกฎาคม ขณะที่สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้เผยแพร่พระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายจอร์จให้ประชาชนได้ชื่นชม โดยนายคริส แจ็คสัน ช่างภาพของ Getty Images เป็นผู้บันทึกพระฉายาลักษณ์ไว้ตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา



ก่อนหน้านี้ เจ้าชายวิลเลียม พระบิดาของเจ้าชายจอร์จ ได้ประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนโดยทรงระบุว่าพระองค์ประสงค์ให้พระโอรสและพระธิดาทรงใช้ชีวิตอย่างปกติเช่นเดียวกับสามัญชนทั่วไปให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่นักวิเคราะห์ในสื่ออังกฤษประเมินว่าอาจจะเป็นไปได้ยาก เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ้าชายฟิลิป พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 ผู้ทรงเป็นพระอัยกาในเจ้าชายวิลเลียม ได้ทรงประกาศยุติการปฏิบัติพระราชกรณียกิจ โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป เนื่องจากพระองค์ทรงมีพระชนมพรรษาได้ 96 พรรษา อาจส่งผลให้เจ้าชายวิลเลียมและสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นๆ จะทรงมีพระกรณียกิจที่ต้องพบปะประชาชนเพิ่มขึ้นในอนาคต

สื่อหลายสำนักรายงานด้วยว่าเจ้าชายจอร์จจะทรงเริ่มเข้าเรียนชั้นอนุบาลในเดือนกันยายนที่จะถึง โดยพระองค์จะทรงเข้าเรียนที่โรงเรียน Thomas's Battersea ในย่านแบทเทอร์ซี ไม่ไกลจากพระราชวังเคนซิงตัน แต่ไม่ใช่โรงเรียนเวเธอร์บีที่เจ้าชายวิลเลียมทรงเข้าเรียนในอดีต อาจจะทำให้เจ้าชายจอร์จต้องทรงเผชิญกับการจับตามองของสาธารณชนเพิ่มขึ้น และทางสำนักพระราชวังอาจต้องพิจารณาเรื่องการส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายอารักขาไปประจำที่โรงเรียน



 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog