ไม่พบผลการค้นหา
เชสเตอร์ไม่ใช่นักร้องดังคนแรกที่จบชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยน้ำมือตัวเอง มีนักร้องอีกไม่น้อยที่เผชิญมรสุมชีวิตจนเลือกหาทางออกด้วยการฆ่าตัวตาย ไปย้อนรู้จัก 5 ศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ต้องจากโลกนี้ไปด้วยการตัดสินใจของตัวเอง

เชสเตอร์ไม่ใช่นักร้องดังคนแรกที่จบชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยน้ำมือตัวเอง มีนักร้องอีกไม่น้อยที่เผชิญมรสุมชีวิตจนเลือกหาทางออกด้วยการฆ่าตัวตาย ไปย้อนรู้จัก 5 ศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ต้องจากโลกนี้ไปด้วยการตัดสินใจของตัวเอง

นักร้องดังคนล่าสุดที่เพิ่งฆ่าตัวตายก่อนเชสเตอร์ เบนนิงตัน แห่งวง Linkin Park ไม่นาน ก็คือคริส คอร์เนล นักร้องนำวง Soundgarden และ Audioslave เจ้าพ่อวงการเพลงร็อค ผู้มียอดขายเพลงดิจิทัลทั่วโลกกว่า 330 ล้านครั้ง และยอดขายซีดีกว่า 14 ล้านแผ่นเฉพาะในสหรัฐฯ เขายังเคยได้รับรางวัลแกรมมีถึง 2 ครั้งจากการถูกเสนอชื่อ 14 ครั้ง คอร์เนลเป็นเพื่อนสนิทและเป็นฮีโร่ในดวงใจของเชสเตอร์ เมื่อเขาฆ่าตัวตายในวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมาจากปัญหาโรคซึมเศร้าและการใช้สารเสพติด เชสเตอร์เศร้าโศกอย่างมาก จนอาจเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้เขาฆ่าตัวตายในอีก 2 เดือนถัดมา ในวันเกิดของคอร์เนลพอดี

นักร้องดังอีกคนที่จบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย ก็คือเคิร์ท โคเบน นักร้องนำและนักแต่งเพลงแห่งวง Nirvana เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงต้นยุค 90 มียอดขายอัลบัมถึง 25 ล้านอัลบัมในสหรัฐฯ และ 50 ล้านอัลบัมทั่วโลก แต่เขามีปัญหาติดยาเสพติด ได้รับแรงกดดันจากอาชีพ และปัญหาครอบครัวกับภรรยาซึ่งเป็นนักดนตรีเช่นเดียวกัน สุดท้ายเคิร์ทยิงตัวตายเมื่อปี 1994 ขณะมีอายุเพียง 27 ปี สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนๆทั่วโลกและถือเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงในขณะนั้น

ในฟากฝั่งเอเชีย หากพูดถึงนักร้องดังที่ต้องจากไปก่อนวัยอันควร ก็ต้องเป็นฮิเดะ มือกีตาร์แห่งวง X-Japan ที่โด่งดังถึงขีดสุดในยุค 90 เช่นกัน ฮิเดะได้รับการยกย่องศรัทธาจากแฟนเพลงอย่างมาก จนกระทั่งเมื่อเขาฆ่าตัวตายด้วยการใช้ผ้าเช็ดตัวผูกคอกับลูกบิดประตูในวันที่ 2 พฤษภาคม 1998 คนจำนวนมากไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีมูลเหตุจูงใจใดๆที่จะทำให้มือกีตาร์อันดับต้นๆแห่งเอเชียต้องลาจากโลกไปก่อนวัยอันควร มีแฟนๆจำนวนมากในญี่ปุ่น รวมถึงในไทย ฆ่าตัวตายตาม และการเสียชีวิตของเขาถูกขนานนามว่าเป็น "การสิ้นสุดแห่งยุค"

ส่วนในไทย นักร้องระดับตำนานที่จากไปด้วยการฆ่าตัวตาย ก็คือโจ้ วงพอส หรือ อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ นักร้องดังของไทยในยุค 90 เจ้าของน้ำเสียงอบอุ่นและมาดเซอร์ที่เป็นที่ตราตรึงใจแฟนเพลง ผลงานของโจ้ที่โด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ก็เช่นเพลงใจบางๆ และรักเธอทั้งหมดของหัวใจ และที่ว่าง โจ้ยิงตัวตายในวัย 31 ปี ในวันที่ 20 เดือน 2 ปี 2002 ส่วนสาเหตุของการฆ่าตัวตายยังไม่เป็นที่แน่ชัด

นักร้องชาวไทยอีกคนที่จากไปด้วยน้ำมือตนเองเมื่อไม่นานมานี้ ก็คือสิงห์ แห่งวงสควีซ แอนนิมอล ลูกชายของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นักการเมืองชื่อดังของไทย สิงห์ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากคอนโดมีเนียม เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2015 โดยเขียนจดหมายลาตายถึงเพื่อนและครอบครัว รวมถึงแฟนสาว เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์ แห่งวงเฟย์ ฟาง แก้ว เนื้อความในจดหมายถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้คาดกันว่าสิงห์ตัดสินใจฆ่าตัวตายเนื่องจากผิดหวังในความรัก โดยก่อนการเสียชีวิตไม่นาน เขามีปัญหาทะเลาะกับแฟนอย่างรุนแรง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog