ไม่พบผลการค้นหา
รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกคันที่ขายในยุโรปในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา จะถูกเรียกคืนโดยบริษัทรถเยอรมันยักษ์ใหญ่อย่างเดมเลอร์ เนื่องจากการปลอมแปลงผลปริมาณการปล่อยมลพิษ

รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกคันที่ขายในยุโรปในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา จะถูกเรียกคืนโดยบริษัทรถเยอรมันยักษ์ใหญ่อย่างเดมเลอร์ เนื่องจากการปลอมแปลงผลปริมาณการปล่อยมลพิษ

บริษัทเดมเลอร์เรียกรถใช้น้ำมันดีเซลคืนกว่า 3 ล้านคัน เนื่องจากการปล่อยมลพิษอันตราย โดยรถทุกรุ่นที่ผลิตโดยบริษัทเดมเลอร์ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาจะถูกเรียกคืนเพื่อปรับซอฟท์แวร์ให้ลดปริมาณการปล่อยมลพิษลง ซึ่งการเรียกคืนรถครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางการเยอรมนีสอบสวนข้อกล่าวหาที่ว่าเดมเลอร์โฆษณาโดยหลอกลวงผู้บริโภคเกี่ยวกับปริมาณการปล่อยมลภาวะของรถ

ในปี 2015 เพียงปีเดียว รถเมอร์เซเดส-เบนซ์มียอดขาย 145,254 คันในอังกฤษ สูงขึ้นกว่าปีก่อนหน้าถึง 20,835 คัน
และเครื่องยนต์ส่วนใหญ่รองรับน้ำมันดีเซล ดังนั้นการเรียกคืนรถเพื่อปรับเปลี่ยนซอฟท์แวร์กว่า 3 ล้านคันทั่วยุโรป จึงมีมูลค่าสูงถึง 220 ล้านยูโร หรือราว 8,500 ล้านบาท และมีผลกระทบเป็นวงกว้างต่อรถรุ่นซี คลาส และอี คลาส อย่างไรก็ตามเจ้าของรถไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเพิ่มในการติดตั้งหรือปรับแต่งซอฟท์แวร์แต่อย่างใด

เดมเลอร์ประกาศเรียกรถคืนไม่กี่ชั่วโมงหลังรัฐบาลท้องถิ่นของแคว้นบาเดน-วัวร์เตมบวร์ก ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท ยอมยกเลิกร่างกฎหมายแบนเครื่องยนต์ดีเซล ภายใต้เงื่อนไขว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขซอฟท์แวร์ เพื่อลดปริมาณการปล่อยมลพิษ โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลท้องถิ่นเยอรมันหลายแคว้นแบนเครื่องยนต์ดีเซลในหลายเมืองของประเทศ เนื่องจากมีความกังวลในระดับของไนโตรเจนออกไซด์ที่ปล่อยออกมากับควันไอเสีย

ชื่อเสียงของรถดีเซลโดนโจมตีอย่างหนัก โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2015 เมื่อคู่แข่งเดมเลอร์อย่างโฟล์กสวาเกนกล่าวหาว่าเดมเลอร์ปลอมแปลงผลการปล่อยมลพิษ และล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รถเมอร์เซเดส-เบนซ์กว่า 1 ล้านคันทั่วโลกได้ถูกเรียกคืน เนื่องจากเสี่ยงเกิดไฟลุกไหม้ โดยมีรายงานรถที่เกิดเหตุไฟไหม้แล้ว 51 ครั้ง ที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดทางเทคนิคที่ก่อให้เกิดความร้อนในเครื่องยนต์มากเกินไปจนเกิดไฟลุกไหม้ตอนสตาร์ทรถ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog