ไม่พบผลการค้นหา
ศาลพิพากษาจำคุก 'เจนภพ วีรพร' คดีเบนซ์ชนฟอร์ด 2 ปี 6 เดือน และให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ โดยไม่รอลงอาญา

ศาลพิพากษาจำคุก 'เจนภพ วีรพร' คดีเบนซ์ชนฟอร์ด 2 ปี 6 เดือน และให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ โดยไม่รอลงอาญา

ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำพิพากษา คดีพนักงานอัยการ สั่งฟ้องนายเจนภพ วีรพร จำเลยฐานความผิดใน7ข้อหา ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราะห์แล้วพบว่า พยานโจทก์ให้การขัดแย้งในเรื่องการเจาะเลือดจำเลยในวันเกิดเหตุ ไม่อาจฟังได้ว่าจำเลยมีความผิดในข้อหาเมาสุรา ภายหลังจากพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้รพ.สมิติเวชทำการเจาะเลือดเพื่อหาสารเสพติด ซึ่งในสำนวนไม่ปรากฎข้อเท็จจริงว่าทำขึ้นเมื่อใดจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงยกประโยชน์ให้จำเลย 

แต่จำเลยมีความผิดในพ.ร.บ.จราจรทางบก มีโทษสูงสุด ตาม ม.291 ลงโทษจำคุก 5 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน และให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ โดยไม่รอลงอาญา

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 13 มี.ค.59 โดย นายเจนภพ วีรพร ขับรถยนต์เบนซ์พุ่งชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด ทำให้เกิดเพลิงไหม้ เป็นเหตุให้นายกฤษณะ ถาวร อายุ 32 ปี และน.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย อายุ 34 ปี นิสิตปริญญาโทมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เสียชีวิตภายในรถ โดยเหตุเกิดบนถนนพหลโยธิน กม.53 หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ส่วนอีกคดีที่สังคมให้ความสนใจ คือ การดำเนินคดีกับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง  ขับรถชน ขับรถชน ดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ที่ขณะนี้เดินทางไปต่างประเทศ    ล่าสุดยังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้ เพราะยังอยู่ระหว่างการทำหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน   เนื่องจากติดเรื่องการแปลสำนวน ที่เพิ่งส่งแปลไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังเหลืออีก 2 ข้อหา ที่อัยการฯ สั่งฟ้องนายวรยุทธ คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขาดอายุความปี 2570 และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย หรือชนแล้วหนี ขาดอายุความ 3 กันยายนนี้
     

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog