ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งชุดลายพราง ทำทีบุกค้นบ้าน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงผู้ใหญ่บ้านที่ จ.กระบี่ พร้อมด้วยภรรยา ลูกๆ และญาติๆ รวม 11 คน ผู้เสียชีวิตแล้วล่าสุด 8 ราย สาหัส 3 คน

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งชุดลายพราง ทำทีบุกค้นบ้าน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงผู้ใหญ่บ้านที่ จ.กระบี่ พร้อมด้วยภรรยา ลูกๆ และญาติๆ รวม 11 คน ผู้เสียชีวิตแล้วล่าสุด 8 ราย สาหัส 3 คน

เวลา 01.30 น.วันที่ 11 ก.ค.60 ร.ต.อ สุวิทย์ แก้วปรีชา รองสารวัตรสอบสวนสภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิงคนในบ้านของผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ กฤษณัฐ วงษ์กล้าหาญ ผกก.สภ.อ่าวลึก และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 เลขที่ 14/3 ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิต 5 ศพ ประกอบด้วย 1.นางดวงพร สังหลัง 2.นายสุริยา สังหลัง 3.นายสุทธิพงศ์ พริกดำ 4.ด.ญ. เพรชดาว สังหลัง 5.นางสาว แอนนา บุตรเติบ ถูกอาวุธปืนเบื้องต้นไม่ทราบขนาด ถูกยิงเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย เร่งนำส่ง รพ.อ่าวลึก และส่งต่อ รพ.กระบี่ ประกอบด้วย ราย 1.นางอัญชลี บุตรเติบ 2.ด.ญ. แพรไหมทอง สังหลัง 3.ด.ญ. รัญชิดา พริกดา 4.ด.ญ. รยิดาน์ พริกดำ 5.นาย วรยุทธ สังหลัง เป็นผู้ใหญ่บ้าน ทั้งหมดอาการสาหัส เนื่องจากถูกยิงที่ศีรษะ และ 6.ด.ญ. กิ่งเทียน สังหลัง เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพฤติการณ์เบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุ วันที่ 10 ก.ค 2560 เวลาประมาณ 16.00 น. ได้มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายประมาณ 6-7 คน ใช้ยานพาหนะ 2 คัน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร พร้อมอาวุธเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ทำทีจะมาตรวจค้นบ้าน โดยไม่ให้ออกไปไหน จากนั้น 20.00 น. นาย วรยุทธ สังหลัง เจ้าบ้าน (เป็น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง) ได้กลับบ้านจึงถูกควบคุมตัวใส่กุญแจมือและปิดบังใบหน้า จนเวลาประมาณ 24.00 น. กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงทุกคนที่อยู่ในบ้านและได้หลบหนีโดยได้นำรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ของเจ้าของบ้านไปด้วย 

ซึ่งขณะนี้ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ญาติได้นำมาประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านของแม่ภรรยาผู้ใหญ่ เลขที่ 70 ม.1 ต.บ้านกลาง ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมาก ที่เดินทางมาร่วมพิธี ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจ.กระบี่ และภาค 8 ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ และชุดสืบสวนสภ.อ่าวลึก โดยยังไม่ได้เข้าไปตรวจตามจุดที่ยิง แต่พบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกติดกันมากว่า 5 หลัง มีรั้วรอบขอบชิด คนร้ายกระจายกำลังยิงคนในบ้านตามห้องต่างๆ

ส่วนประเด็นการสังหารหมู่ในครั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นพบหลายชนวนปัญหา ทั้งการที่ผู้ใหญ่บ้านได้ไปวัดที่ดิน นสล.หรือที่หลวง ที่มีชาวบ้านบุกรุก แต่ชาวบ้านไม่ยอมออกจากพื้นที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง รวมทั้งมีปัญหาทางการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog