ไม่พบผลการค้นหา
หญิงไทยซึ่งถูกบังคับให้ค้าบริการทางเพศที่เกาหลีใต้ได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจ หลังส่งจดหมายขอความช่วยเหลือให้แก่พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองปูซาน 

หญิงไทยซึ่งถูกบังคับให้ค้าบริการทางเพศที่เกาหลีใต้ได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจ หลังส่งจดหมายขอความช่วยเหลือให้แก่พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองปูซาน 

หนังสือพิมพ์เดอะโคเรียไทม์ส สื่อของเกาหลีใต้ รายงานว่าตำรวจในเมืองปูซานของเกาหลีใต้สามารถช่วยเหลือหญิงไทย 5 คนซึ่งถูกบังคับให้ค้าบริการทางเพศได้สำเร็จ หลังจากหญิงสาวคนหนึ่งในกลุ่มส่งจดหมายขอความช่วยเหลือแก่พนักงานของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ซึ่งพนักงานได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งตำรวจเพื่อให้ดำเนินการสอบสวน นำไปสู่การจับกุมชายชาวเกาหลีใต้ซึ่งบังคับล่อลวงหญิงไทยกลุ่มดังกล่าว

สื่อเกาหลีใต้รายงานอ้างอิงคำแถลงของสำนักงานตำรวจเมืองปูซาน ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าหญิงไทยทั้ง 5 คนเป็นลูกค้าที่เคยใช้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าวมาได้ระยะหนึ่ง จนกระทั่งวันที่ 16 พฤษภาคม หญิงไทยกลุ่มดังกล่าวได้เข้ามาซื้อของตามปกติ แต่หญิงคนหนึ่งได้ยื่นจดหมายขอความช่วยเหลือพร้อมกับบัตรสะสมแต้มรางวัลของซูเปอร์มาร์เก็ต โดยข้อความมีทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลีใต้ ระบุว่าพวกเธอถูกบังคับให้ค้าประเวณีอยู่ที่ชั้น 4 ของอาคาร 

พนักงานของร้านได้เขียนข้อความโต้ตอบว่าจะให้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินหรือไม่ แต่หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธและเดินออกจากร้านไป เนื่องจากมีชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งคอยสังเกตการณ์อยู่ที่ด้านหน้าซูเปอร์มาร์เก็ต และหลังจากนั้นพนักงานคนดังกล่าวได้แจ้งเรื่องแก่ตำรวจในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม การสอบสวนพิกัดที่หญิงไทยกลุ่มดังกล่าวถูกควบคุมตัวต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง เนื่องจากชั้น 4 ของอาคารดังกล่าวมีที่พักหลายห้อง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบค้นต่อโดยเชื่อมโยงระหว่างหมายเลขโทรศัพท์ที่ระบุไว้ในบัตรสะสมแต้มรางวัลของซูเปอร์มาร์เก็ต พบว่าหมายเลขดังกล่าวเป็นของชายชาวเกาหลีใต้รายหนึ่งซึ่งมีนามสกุลว่า 'อี' และเป็นผู้ที่มีเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับการค้าบริการทางเพศมาก่อน

ตำรวจเกาหลีใต้ได้สอบสวนและรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของนายอี และได้รับเบาะแสเรื่องที่ตั้งร้านหมอดูแห่งหนึ่งจากองค์กรต่างชาติซึ่งแจ้งตำรวจว่าพบข้อความในเครือข่ายสังคมออนไลน์โฆษณาเกี่ยวกับการค้าบริการทางเพศ บ่งชี้ว่าร้านหมอดูดังกล่าวเป็นกิจการบังหน้า ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นและช่วยเหลือหญิงไทยทั้ง 5 คนออกมาได้ในวันที่ 18 พฤษภาคม ขณะที่ชายชาวเกาหลีใต้อีก 5 คนถูกจับกุมตัวทันที

โคเรียไทม์สรายงานด้วยว่านายอีซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการค้าประเวณีแห่งนี้ ล่อลวงหญิงไทยมาทำงานในร้านนวดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเขาได้ยึดหนังสือเดินทางและบังคับให้หญิงไทยค้าบริการทางเพศโดยเรียกเงินจากลูกค้าครั้งละประมาณ 90,000-160,000 วอน (ประมาณ 2,660-4,728 บาท) แต่ไม่ให้เงินแก่หญิงไทยที่ตกเป็นเหยื่อ ขณะที่ขั้นตอนการรับลูกค้าจะนัดกันตามสถานีรถไฟฟ้า และนายอีจะขอดูบัตรประชาชนของลูกค้าทุกคนว่าเป็นตำรวจปลอมตัวมาหรือไม่ ขณะที่หญิงไทยซึ่งเป็นผู้ยื่นกระดาษขอความช่วยเหลือแก่พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตเล่าว่าเธอพยายามเรียนรู้ภาษาเกาหลีจากผู้ที่มาใช้บริการ แต่ไม่กล้าหลบหนีออกมาด้วยตัวเองเพราะเกรงจะถูกทำร้าย

ส่วนเว็บไซต์ออลเคป๊อป รายงานว่านายหน้าที่นำหญิงไทยกลุ่มดังกล่าวเข้ามาในเกาหลีใต้ เป็นชายเกาหลี นามสกุลว่า 'คิม' อายุ 40 ปี แต่นายอีเป็นผู้บังคับและขังหญิงไทยกลุ่มดังกล่าวให้ทำงานค้าบริการทางเพศตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม โดยเขาได้เงินจากการค้าบริการครั้งละ 100,000 วอน หรือเกือบ 3,000 บาท และตำรวจเกาหลีใต้กำลังสอบสวนชายอีก 53 คนที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีครั้งนี้ และคาดว่าอาจมีผู้ที่เคยใช้บริการมากถึง 300 คน

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog