ไม่พบผลการค้นหา
สมาชิกวุฒิสภาหญิงของออสเตรเลีย ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการให้นมลูกน้อยวัย 3 เดือนครึ่ง ขณะที่เธอกำลังกล่าวอภิปรายในรัฐสภา ท่ามกลางรอยยิ้มและการต้อนรับอย่างเป็นมิตรของเพื่อน ส.ว.

สมาชิกวุฒิสภาหญิงของออสเตรเลีย ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการให้นมลูกน้อยวัย 3 เดือนครึ่ง ขณะที่เธอกำลังกล่าวอภิปรายในรัฐสภา ท่ามกลางรอยยิ้มและการต้อนรับอย่างเป็นมิตรของเพื่อน ส.ว.

ในการประชุมวุฒิสภาของออสเตรเลียที่อาคารรัฐสภาในกรุงแคนเบอร์ราเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา นางลาริสซา วอร์เตอร์ส สมาชิกวุฒิสภาจากพรรคกรีน ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นสมาชิกวุฒิสภาหญิงคนแรกของออสเตรเลียที่ให้นมลูกในรัฐสภาขณะที่เธอกำลังกล่าวอภิปรายไปด้วย โดยบรรยากาศในวุฒิสภาขณะนั้น ก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น ซึ่งเพื่อน ส.ว.ต่างพากันส่งยิ้มอย่างเป็นมิตรให้กับนางวอร์เตอร์ส

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นางวอร์เตอร์สได้โพสต์ข้อความลงบนทวีตเตอร์ระบุว่า เธอรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่เอเลีย จอย ลูกน้อยวัย 3 เดือนครึ่งของเธอเป็นทารกคนแรกที่ได้รับการป้อนนมจากอกแม่ในรัฐสภา นอกจากนี้ เธอยังกล่าวอีกว่า รัฐสภาของออสเตรเลียจำเป็นต้องมีผู้หญิงหรือผู้ปกครองของเด็กมากกว่านี้ เพราะจะช่วยทำให้บรรยากาศของการทำงานมีมิตรภาพ มีความเป็นครอบครัว และยืดหยุ่นขึ้นมาก

รัฐสภาออสเตรเลียเพิ่งผ่านกฎหมายอนุญาตให้สมาชิกรัฐสภาหญิงทุกคนสามารถให้นมลูกในสภาได้เมื่อ 2016 หลังจากเมื่อปี 2009 นางซารา แฮนสัน-ยัง ส.ว.หญิงจากพรรคกรีน ถูกบังคับให้พาลูกวัย 2 ขวบของเธอออกจากห้องประชุม ซึ่งเธอเปิดเผยว่าเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เธอรู้สึกอับอายมาก เนื่องจากเธอได้ยินเสียงลูกร้องจากอีกฟากของประตูห้องประชุมขณะที่เธอกำลังอภิปราย

ส่วนเมื่อปี 2015 นางเคลลี โอ ดไวเออร์ ส.ส.พรรคเสรีนิยม และรัฐมนตรีกระทรวงธุรกิจขนาดย่อม ได้รับคำแนะนำจากรัฐบาลให้ทำการปั้มนมเพื่อเก็บสำรองไว้ให้ลูกเยอะๆ ก่อนเข้าประชุม เพื่อที่เธอจะได้ไม่พลาดการลงคะแนนเสียงในสภา ซึ่งเรื่องนี้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กฎที่ห้ามการให้นมลูกในรัฐสภาเป็นอย่างมาก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog