ไม่พบผลการค้นหา
เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ รอดพ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และยังคงแสดงความมุ่งมั่นว่าเธอจะนำอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปตามความตั้งใจของประชาชน

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษรอดพ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปได้ โดยเธอได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภา 325 ต่อ 306 เสียง และถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี ที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษรอดพ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยก่อนหน้านี้เพียง 24 ชั่วโมง สมาชิกรัฐสภาอังกฤษเพิ่งลงคะแนนเสียงไม่ยอมรับข้อตกลงเบร็กซิตที่เมย์ไปเจรจากับสหภาพยุโรปและนำมาเสนอต่อรัฐสภาด้วยคะแนนเสียง 432 ต่อ 202 เสียง ส่งผลให้การออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของอังกฤษยังคงไม่ชัดเจน ขณะที่กำหนดการที่อังกฤษต้องออกจากการเป็นสมาชิกของสหปภาพยุโรปในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ

หลังรอดพ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมย์ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นหน้าที่ของเธอที่จะต้องทำเรื่องเบร็กซิตให้สำเร็จตามความตั้งใจของชาวอังกฤษ และขอให้สมาชิกรัฐสภาอย่าเพิ่งคิดถึงเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว แล้วหันมาทำงานร่วมกันเพื่อให้เบร็กซิตเกิดขึ้น

ต่อจากนี้ เมย์อาจผลักดันให้มีการลงมติรับรองข้อตกลงเบร็กซิตอีกครั้งหรือแก้ไขข้อตกลงจากเดิมเพียงเล็กน้อย โดยที่ผ่านมา พรรคอนุรักษ์นิยมของเธอมีความเห็นเกี่ยวกับข้อตกลงเบร็กซิตที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก และก็ยังไม่มีข้อตกลงเบร็กซิตแบบไหนที่มีแนวโน้มว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนข้างมากในสภาอังกฤษ จนอาจทำให้อังกฤษต้องออกจากอียูโดยไม่มีข้อตกลงใดๆ หรือไม่อังกฤษก็ต้องยื่นคำร้องต่ออียูให้มีการขยายเวลาการออกจากอียูออกไปก่อน