ไม่พบผลการค้นหา
ออสเตรเลียบรรจุการล่าจิ้งโจ้ให้ถูกกฎหมายและเป็นกิจกรรมถาวรหลังจากจำนวนประชากรจิงโจ้เยอะเกินไปจนเป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่ต่างๆ

รัฐวิคตอเรียของออสเตรเลียอนุญาตให้ประชาชนสามารถยิงจิงโจ้ได้ในโครงการ 'ล่าจิงโจ้' อย่างถูกกฎหมายและสามารถทำได้ถาวร หลังจากที่ผ่านมาได้ทดลองโครงการดังกล่าวมานานกว่า 5 ปี

แถลงการณ์ของรัฐวิคตอเรียระบุว่า 'อนุญาตให้ผู้ล่าสัตว์สามารถล่าจิงโจ้ได้อย่างถูกต้องและสามารถนำซากจิงโจ้ไปทำเป็นอาหารสัตว์ในเชิงธุรกิจได้ แต่ทั้งนี้ต้องได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ'

โครงการดังกล่าวเป็นการควบคุมประชากรจิงโจ้ของรัฐวิคตอเรียหลังจากที่ผ่านมาประชากรจิงโจ้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และพวกมันเข้าไปทำลายพืชผลทางการเกษตร รวมไปถึงทำลายบ้านเรือนทรัพย์สินของประชนและแย่งชินอาหารของประชาชนที่อาศัยอยู่ในรัฐวิคตอเรีย

อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวจะอนุญาตให้สามารถล่าจิงโจ้ได้ในจำนวนที่กำหนดไว้ในแต่ละพื้นที่เท่านั้น โดยแต่ละปีทางรัฐบาลท้องถิ่นจะเป็นผู้กำหนดจำนวนการล่าจิงโจ้ เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นการควบคุมจำนวนประชากรจิงโจ้เท่านั้น มิได้เพื่อการค้าหรือธุรกิจแต่อย่างใด

การประกาศอนุญาตให้ล่าจิงโจ้ได้อย่างถูกกฎหมายนั้นเกิดขึ้นหลังจากเมื่อปลายเดือนกันยายน จิงโจ้ในรัฐนิวเซาท์เวลล์จำนวน 20 ตัวถูกสังหาร โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเกิดจากการขับรถพุ่งชนพวกมัน รายงานปี 2016 ระบุว่า ในออสเตรเลียประชากรของสัตว์จำพวกมีกระเป๋าหน้าท้องนั้นมีมากกว่า 44 ล้านคน ซึ่งเกือบจะเป็น 2 เท่าของจำนวนผู้ที่อยู่อาศัยในออสเตรเลีย