ไม่พบผลการค้นหา
'โรม' ทวงการบ้านจเรตำรวจตามติดคดี 'ส.ว.ทรงเอ' มั่นใจ คลิปการประชุมผู้ถือหุ้น ITV ไม่ได้ตัดต่อ เผย 'ก้าวไกล' เตรียมแฉ ขบวนการเบื้องหลังวันนี้

วันที่ 12 มิ.ย. รังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังสำนักจเรตำรวจ เพื่อเข้าพบและติดตามความคืบหน้า กรณีการแทรกแซงคดีของ 'ส.ว. ทรงเอ' โดยระบุว่าเป็นเรื่องที่ตนติดตามมาตั้งแต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเรื่องการฟอกเงิน และที่อัยการกำลังจะสั่งฟ้อง ภายในวันที่ 26 ก.ค. และตนเห็นว่า ความจริงอัยการไม่จำเป็นต้องรอ 

รังสิมันต์ ยังกล่าวว่าจากที่ตนได้เคยร้องเกี่ยวกับการถอนหมายจับ ส.ว.ทรงเอ ยังไม่ทราบว่าที่ประชุมของศาลฏีกาจะวินิจฉัยออกมาอย่างไร แสดงให้เห็นว่ามีความพยายามแทรกแซงการทำคดี จึงหวังว่าจเรตำรวจจะช่วยให้ความเป็นธรรม และหวังว่าข้อมูลที่ตนมีจะสามารถช่วยให้ทางจเรตำรวจทำหน้าที่อย่างเป็นประโยชน์ 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปอย่างมาก ทางจเรตำรวจมิได้ชักช้า และขอบคุณที่มามอบข้อมูลเพิ่มเติม 

จากนั้น รังสิมันต์ ได้ตอบคำถามกรณีหุ้นสื่อ ITV ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ข้อความในบันทึกการประชุมไม่ตรงกับวิดีโอการประชุมที่ถูกบันทึกไว้ โดยระบุว่าวันนี้ที่พรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข่าวโดย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เพื่อให้ดูว่ามีขบวนการทางการเมืองอยู่เบื้องหลังจริง 

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่า คลิปดังกล่าวอาจมีการตัดต่อ รังสิมันต์ ระบุว่า คงไม่ได้ตัดต่อ และตนเชื่อมั่นในตัวพี่แยม (ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าว 3 มิติ) คิดว่าตัดต่อไปทางช่องสามหรือ พี่แยม ก็ไม่ได้อะไร การรายงานข่าวต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง 

รังสิมันต์ เชื่อว่าผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมถึงผู้บริหารของ ITV ก็ต้องออกมาชี้แจง เพราะการปลอมแปลงบันทึกการประชุม มีความผิดทาง พ.ร.บ. บริษัทมหาชน รวมถึงขบวนการทางการเมืองที่มีความรุนแรงด้านข้อกฎหมาย พยายามคืนชีพ ITV มาทำลายกันทางการเมือง ก็ต้องชี้แจงอยู่แล้ว 

ส่วนกรณีที่ นิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ได้มาชี้แจงว่า ยังมีการประชุมวาระอื่นนอกเหนือจากที่สื่อนำเสนอด้วย รังสิมันต์ ระบุว่า ไม่รู้ว่า นิกม์ มีเจตนาอะไรที่ชี้แจงเช่นนั้น แต่การนำเสนอข่าวเมื่อคืนก็ชัดเจนอยู่แล้ว 

พร้อมทั้งฝากไปถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เตรียมเอาผิดมาตรา 151 กับ พิธา โดยเน้นย้ำว่า เรื่องนี้ต้องว่ากันในศาล พรรคก้าวไกลพร้อมพิสูจน์ตัวเอง ขอให้ผู้มีอำนาจ อย่าทำให้กระบวนการทางประชาธิปไตยแย่ลงไปกว่านี้