ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจรวบผู้ก่อเหตุยิงเยาวชนอายุ 15 ปี ใกล้ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังหนีไป จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยอมรับเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดจริง แต่ไม่ได้เป็นคนยิง ตำรวจนำตัวไปค้นอาวุธที่บ้าน พร้อมขยายผลผู้ร่วมก่อเหตุ

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม ชุติพงษ์ ทิศกระโทก อายุ 28 ปี ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และใช้อาวุธปืน ยิงผู้ชุมนุม เป็นเยาวชน ถูกยิงที่ต้นคอ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา บริเวณหน้าปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 ต่อเนื่องถึงหน้าโรงแรมปริ้นซ์ตัน ในพื้นที่ สน.ดินแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยกล่าวหาว่า พยายามฆ่า,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ ยิงปืนในสถานที่สาธารณะ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่รับว่าเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดจริง อ้างว่าไม่ได้เป็นคนยิง

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเป็นคนในพื้นที่ดินแดงจริง ส่วนสาเหตุการก่อเหตุคาดว่าไม่พอใจกับผู้ชุมนุมแต่เป็นการยิงสุ่มเข้าไปในพื้นที่การชุมนุม หลังจากที่ก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดาน อยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี

ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวไปค้นอาวุธที่บ้าน ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงบ้านผู้อื่นที่เกี่ยวข้อง ที่คาดว่าจะเป็นแหล่งที่ใช้ซุกซ่อนอาวุธปืนที่ก่อเหตุ เพื่อหาหลักฐานว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ก่อเหตุหรือไม่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายจับ กับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนคาดว่ากลุ่มที่อยู่ในการก่อเหตุครั้งนี้ประมาณ 3-4 คน โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย