ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อชาติ' สมัคร ส.ส.กทม. 18 เขต ยันดันสวัสดิการไรเดอร์ให้ได้ความเป็นธรรม ชูสโลแกน 'เพื่อประเทศไทยที่ดีในชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า'

วันที่ 3 เม.ย. 2566 ที่อาคารกีฬาเวสน์2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พรรคเพื่อชาติ นำโดย ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช นำทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อชาติ เดินทางด้วยไรเดอร์ เข้าสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ทั้งนี้ ปวิศรัฐฐ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีไรเดอร์จำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงความเป็นธรรม ทั้งเรื่องการคำนวนค่ารอบ และเรื่องส่วนแบ่งที่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด รวมไปถึงสวัสดิการต่างๆของไรเดอร์ก็ได้รับอย่างไม่เป็นธรรม พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคที่ผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยทำงานนโยบายร่วมกับสหภาพไรเดอร์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อเศรษฐกิจที่เป็นธรรม'

ในครั้งนี้พรรคเพื่อชาติชูสโลแกน 'เพื่อประเทศไทยที่ดีได้ในชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า' โดยหลังจากนี้จะเป็นกระบวนการรับสมัครที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 และหลังจากรับสมัคร ทางผู้สมัครจะเดินทางไปร่วมกิจกรรม 'วาดฝันอนาคตกรุงเทพฯ' ที่ Art101 ซอยปรีดี พนมยงค์41 ต่อไป

ภายหลังจากมีการจับหมายเลขผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯแบบแบ่งเขต ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติให้สัมภาษณ์ว่า ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พรรคเพื่อชาติส่งผู้สมัครในพื้นที่กรุงเทพฯ 18 เขตเลือกตั้ง โดยคาดหวังว่าจะทำผลงานให้ดที่สุด และเชื่อว่ามีนโยบายที่ตอบโจทย์คนกรุงเทพฯ ทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บค่าขยะอัตราก้าวหน้าทุนใหญ่ต้องจ่ายมากกว่า เปลี่ยนไส้กรองท่อไอเสียรถเก่าฟรีลด PM2.5 และตั้งเป้าการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าในสัดส่วน50% ภายใน4ปี'

จากนั้นช่วงบ่าย หัวหน้าพรรคและผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อชาติกรุงเทพฯ เดินทางไปยัง Art 101 Studio เพื่อให้ผู้สมัครวาดภาพกรุงเทพฯในอนาคต  มูฮัมหมัด นอร์แมน กานตี้ รองโฆษกพรรคและผู้สมัคร กทม. เขต 23 พระโขนง-บางนา ให้สัมภาษณ์ว่า 'กรุงเทพฯในฝันคือกรุงเทพฯที่ระบบขนส่งเชื่อมต่อและทั่วถึง มีระบบรางที่ดี ทำให้คนใช้รถส่วนตัวน้อยลง และสามารถคืนพื้นที่ถนนให้รถจักรยานเพื่อลดมลพิษ'

โดยหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวอีกว่าพร้อมสู้ในทุกกติกา แม้ว่าจะเป็นการแบ่งเขตคนละเบอร์ของ กกต. ซึ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชน แต่เชื่อว่าผู้สมัครทุกคนจะสามารถสื่อสารนโยบายของพรรคได้เป็นอย่างดี

เพื่อชาติ _8176.jpegเพื่อชาติ _8175.jpegปวิศรัฐฐ์ เพื่อชาติ _8174.jpegเพื่อชาติ IMG_8173.jpegปวิศรัฐฐ์ เพื่อชาติ _8163.jpegเพื่อชาติ _8164.jpeg