ไม่พบผลการค้นหา
'ญาณธิชา' ส.ส.ก้าวไกล ชู 3 นิ้วกลางสภาฯ เรียกร้อง 'ประยุทธ์' ให้หยุดคุกคามประชาชน-ส.ส. จากการแสดงความคิดเห็นตรงข้ามกับฝั่งรัฐบาล เผยนักเรียนถูกคุกคามวันนายกฯ เดินทางไปจันทบุรี

ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ได้ขอหารือก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ส.ค. 2563 ว่า ขอให้ตำรวจหยุดคุกคามประชาชน เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียนทำกิจกรรมชู 3 นิ้ว ในโรงเรียนศรียานุสรณ์ จ.จันทบุรี มีครูพาตำรวจนอกเครื่องเเบบ เดินเข้าไปถ่ายรูปนักเรียนที่กำลังทำกิจกรรม พร้อมจดชื่อ และโทรศัพท์หาผู้ปกครองของเด็กที่ทำกิจกรรม ซึ่งเป็นการปิดกั้นสิทธิ และขณะนั้นเป็นช่วงเลิกเรียน ประกอบกับมีครูและรปภ.มีพฤติกรรมไม่ให้เด็กเดินกลับเข้าในโรงเรียน โดยบอกว่า ได้เวลากลับบ้านเเล้ว ไม่ต้องกลับเข้ามาในโรงเรียนเเล้ว

อีกทั้ง เมื่อวันที่ 23-24 ส.ค.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ถึงเด็กนักเรียนที่เคยร่วมชุมนุมบอกว่า วันที่ 25 ส.ค.ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมา จ.จันทบุรี นั้นจะไปหรือเปล่า จนวันที่ 25 ส.ค.มีม็อบไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี พอกลับมาก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตาม ส.ส.ฝ่ายค้านอย่างตนก็โดนไปด้วย พฤติกรรมแบบนี้ตั้งใจคุกคามประชาชน ตั้งใจทำให้หวาดกลัว ไม่อยากให้ออกมาทำกิจกรรมอีก ขณะที่ประกาศของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่มีออกมาไม่ได้ช่วยอะไรเลย โรงเรียนยังไม่อยากเปิดพื้นที่ให้ทำกิจกรรม

S__66330643.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงท้ายการอภิปราย ญาณธิชา ได้ชู 3 นิ้ว พร้อมระบุว่า ตนต้องการเรียกร้อง และฝากไปถึง นายกรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ให้หยุดคุกคามประชาชน หยุดคุกคาม ส.ส. ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: