ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจไต้หวันใช้ประโยชน์จากเกม Animal Crossing ส่งคืนเครื่องเล่นนินเทนโด หลังเจ้าของเล่นไว้บนตู้เอทีเอ็ม

เจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้ส่งมอบเครื่องนินเทนโดคืนให้เจ้าของ โดยใช้วิธีการติดต่อเพื่อนของเจ้าของนินเทนโดผ่านทางเกม Animal Crossing

เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจเขตต้าอันในกรุงไทเป ไต้หวัน กล่าวว่า มีพลเมืองดีนำเครื่องเล่นเกมนินเทนโดที่ตั้งอยู่บนตู้เอทีเอ็มมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประกาศหาเจ้าของ ทั้งนี้นินเทนโดเครื่องดังกล่าวไม่มีข้อมูลการติดต่อของเจ้าของเครื่องแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้ไอเดียของเกม Animal Crossing ในการประกาศหาเจ้าของ

เกม Animal Crossing ผู้เล่นสามารถสนทนาโต้ตอบระหว่างกันได้ในกล่องข้อความ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เขียนข้อความติดต่อผู้เล่นรายต่างๆ โดยระบุว่าไม่สามารถตามหาเจ้าของนินเทนโดได้ จึงขอร้องให้ผู้เล่นในเกมช่วยหาทางติดต่อกับเจ้าของนินเทนโดที่ลืมไว้ ให้มารับเครื่องคืนได้ที่สถานีตำรวจในเขตต้าอัน

ข้อความดังกล่าวได้ถูกส่งต่อไปยังเพื่อนของเจ้าของนินเทนโดเครื่องดังกล่าว และเพื่อนของเจ้าของนินเทนโดได้ออกมากล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยประกาศตามหาเจ้าของนินเทนโดอย่างรวดเร็ว ทำให้เพื่อนของเขาสามารถกอบกู้เกาะในเกมได้อีกครั้ง

ในช่วงล็อกดาวน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เกม Animal Crossing เป็นที่นิยมในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาโดยบริษัทนินเทนโดของญี่ปุ่น เริ่มวางขายครั้งแรกเมื่อปี 2001


ที่มา BBC / VICE

ภาพ:Facebook