ไม่พบผลการค้นหา
'อภิรัชต์' โชว์ทดสอบร่างกายก่อนเกษียณ โหน ยก เข่า แตะ ศอก ลุกนั่ง ขณะเดินตรวจเยี่ยมการทดสอบสมรรถภาพเพื่อความพร้อมรบ (ทบ.) หรือ (ACRPT) ระดับ ผบ.หน่วย

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมการทดสอบและประเมินผลสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับหน่วยระดับกรม และกองพัน ครั้งที่ 2 ปีงบประมาณ 2563 ซึ่งเป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายของการทดสอบ ณ สถานที่บริเวณ สนามกีฬากรมยุทธ์ และพื้นที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก

ซึ่งการทดสอบสมรรถภาพร่างกายวันนี้ (14 ส.ค.) จะเป็นผู้บังคับหน่วยระดับกรม และผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน เพื่อให้มีความพร้อมรบ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กองทัพบกไม่สามารถจัดทดสอบกำลังพลได้ทุกนาย จึงใช้วิธีการปรับจำนวนผู้เข้ารับการทดสอบลดลง 70% ด้วยวิธีสุ่มคัดเลือก คงเหลือเข้ารับการทดสอบประมาณ 30% เพื่อให้ผู้บังคับการกรม และผู้บังคับกองพันที่เข้ารับการทดสอบ ปฎิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาล 

โดยมีการทดสอบ 2 แบบ คือ การทดสอบสมรรถภาพร่างกายประจำปี ได้แก่ ท่าดันพื้น ท่าลุกนั่ง และ วิ่ง 2 กิโลเมตร และการทดสอบร่างกายเพื่อความพร้อมรบ (เหล่าทหารราบ, เหล่าทหารม้า, เหล่าทหารปืนใหญ่) คะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 70% ส่วนสนับสนุนการรบ และส่วนช่วยพัฒนาประเทศ คะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 60% ผู้บรรจุอยู่ในหน่วยอื่นๆ คะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 55% 

ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมสถานีต่างๆ ระหว่างนั้นได้หยุดดูที่ท่าโหนยกเข่าแตะศอก โดยได้ร่วมทดสอบกับกำลังพล ได้จำนวน 8 ครั้ง จากนั้นได้มาร่วมทดสอบท่าลุกนั่งได้ 66 ครั้ง และดันพื้นได้ 47 ครั้ง โยนบอลยางได้ระยะ 6.10 เมตร ก่อนจะเดินเยี่ยมชมกำลังพลที่ทดสอบด่านต่างๆ ต่อไป และภายหลังตรงจเยี่ยม ผบ.ทบ. กล่าวสั้นๆ ว่า เป็นการทดสอบร่างกายก่อนเกษียณอายุราชการ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.อภิรัชต์ ว่า วันนี้จะแนะนำเพลงหรือให้ดูหนังเรื่องใดหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ ไม่ตอบได้แต่เดินยิ้ม