ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลุย จ.สมุทรปราการ ถามหา 'นายกฯ นันทิดา' สั่งการหน่วยงานให้ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ตรวจแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ย้ำดูแลประชาชนทุกคน ร้องโอ๊ย! ถูกถาม 'ประวิตร' น้อยใจ ยันไม่ปรับครม.ช่วงนี้ ลั่น พปชร.ไม่แตก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง (รมว.) ​กลาโหม​ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.สมุทรปราการ โดยจุดแรกได้มาตรวจเยี่ยมที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมด้วย ส.ส.สมุทรปราการ

ทันทีที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้ถามหา นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)สมุทรปราการ พร้อมระบุว่า "ไหนนายกฯ ไปไหนนายกฯ นี่แหละนี่คือทีมงานทีดูแลประชาชนนะจ๊ะ สร้างการเรียนรู้อะไรที่มันดี"

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังสั่งการให้ดูแลประชาชนหลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยต้องเร่งสร้างองค์ความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ 

นายกรัฐมนตรี ยังได้ตรวจเยี่ยมสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเยี่ยมชมโถงเฉลิมพระเกียรติ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการฉีดวัคชีนโควิด-19 ชั้น 2 อาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ก่อนรับฟังนำเสนอวีดิทัศน์สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จากคณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่สำนักงานบริหารโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ชั้น 3 ก่อนประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ 

ประยุทธ์ ในหลวง สถาบันพระมหากษัตริย์ -3261-4219-BE6E-15FC87546FCD.jpegประยุทธ์ นันทิดา B025-443B61713EA6.jpeg


ประยุทธ์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ   นันทิดา แก้วบัวสาย 44215000000.jpgประยุทธ์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ   2144324000000.jpgประยุทธ์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ   พยาบาล โควิด 10912144325000000.jpgนันทิดา แก้วบัวสาย 2144307000000.jpg

ตรวจแผนป้องกันน้ำท่วมเจ้าพระยาตอนล่าง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ที่สะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ, เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และอธิบดีกรมชลประทาน อธิบดีกรมทางหลวง และผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ต้อนรับ เพื่อติดตามระบบระบายน้ำคลองชายฝั่งและลำน้ำสาขาการระบายน้ำ จากคลองสำโรงไปยังชายทะเล และสูบระบายน้ำออกสู่อ่าวไทย

สำหรับสะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิเป็นสะพานแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ยกน้ำข้ามถนน โดยสร้างขึ้นจากแนวพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 เปิดใช้ทางการเมื่อปี 2553 เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม และยังเชื่อมโยง ถนนสุขุมวิท-เทพารักษ์ แก้ปัญหาการจราจร

ชี้น้ำท่วมก่อนหน้า ปัดโทษคนอื่น ย้ำดูแลประชาชนทุกคน

ภายหลังจากตรวจเยี่ยม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตรเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า ช่วงก่อนหน้านี้มีปัญหาน้ำท่วมหลายพื้นที่ แต่ไม่เคยโทษใคร เพราะผ่านมาแล้ววันนี้มาทำของใหม่ให้ดีขึ้นซึ่งที่ลงพื้นที่วันนี้มาในสองวาระ คือตรวจเยี่ยมสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โดยหารือกันในเรื่องของสุขภาพ การผลิตแพทย์การวิจัยและพัฒนา รวมถึงเวชกรรมต่าง ๆโดยเฉพาะการผลิตแพทย์และพยาบาลด้วย ซึ่งถือเป็นองค์กรขนาดใหญ่และมีผลงานเป็นที่ปรากฏ ซึ่งจะมีการเสนอโครงการต่อไปว่าจะทำอย่างไรให้เป็นพื้นที่ที่สามารถรองรับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล

ขณะเดียวกันก็มาตรวจเยี่ยมสถานีสูบน้ำของในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นที่ระบายน้ำหลัก ที่ต้องการลดปัญหาพื้นที่เป็นที่เก็บน้ำทดแทนในการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ 20,000 ไร่ที่หายไปจากการทำสนามบิน

ประยุทธ์ สะพานยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ 3368-49FF-84C9-60867BBEC78D.jpegEA1C1FF1-7F9D-4F68-A97A-C5162256F69D.jpegประยุทธ์ สะพานยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ 0FC4084CA60.jpeg

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ได้หารือร่วมกัน กับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งส่วนรัฐบาลและผู้บริหารในพื้นที่ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของ ส.ส. และต้องคำนึงถึงจังหวัดอื่นในพื้นที่ใกล้เคียงและต้องดูแลในทุกจังหวัด เพราะทุกคนคือประชาชน

ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณไปแล้วน่าจะดำเนินการได้ บางคนอาจจะติดปัญหารายละเอียดบ้าง อาจจะยังไม่สมบูรณ์ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลจะจ่ายงบประมาณให้ทุกกระทรวง และอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และกระทรวงรับแผนของ ส.ส. มาพิจารณาด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นคำตอบให้กับประชาชนในพื้นที่ได้

ส่วนโครงการไทยเข้มแข็ง จะต้องดำเนินการต่อ แต่ต้องดูว่าติดขัดตรงไหน จะเดินหน้าต่อไปอย่างไร เพราะเป็นโครงการระดับนโยบายของรัฐบาล

ประยุทธ์ อนุพงษ์ -AFFA539195A7.jpeg


ร้องโอ๊ย! ยัน 'ประวิตร' ไม่น้อยใจ ย้ำไม่ปรับ ครม.

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ตอนนี้ และไม่ต้องตั้งใครเพิ่ม เพราะมีคนทำงานอยู่แล้ว ในแต่ละกระทรวง มี รัฐมนตรีรักษาการและทำงานอยู่แล้ว ถ้าไม่มีรัฐมนตรีช่วยก็ต้องเป็นเรื่องของรัฐมนตรีว่าการต้องรับผิดชอบไป ซึ่งขณะนี้ก็รับฟัง ส.ส.ทุกพรรคการเมืองอยู่แล้ว รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ ที่ทุกวันนี้ เราก็รับฟัง ทั้งไปตอบกระทู้ในสภา และลงพื้นที่ 

ส่วนกระแสแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐนั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่ามีปัญหาตรงไหน เมื่อถามว่า มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ น้อยใจ จะลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกฯอุทานว่า โอ๊ย เขาไม่น้อยใจ ขนาดนั้นมั้ง ส่วนจะทำอย่างไรเพื่อลดช่องว่างระหว่างส.ส. กับนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ ก็มาลงพื้นที่อยู่นี่ไง จะมาเยี่ยมเยือนในเวลาที่เหลืออยู่ ผ่านการรับรู้ของจังหวัด ตนรับโครงการจากทุกคนมา แล้วดูว่า ทำได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการบริหารงบประมาณที่เพียงพอ 

ส่วนจะสยบปัญหาแตกแยกภายในพรรคอย่างไร นายกรัฐมนตรี ย้ำไม่มีแตกแยก อะไรทั้งนั้น ส่วนได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร แล้วหรือไม่ นายกฯ ปฏิเสธตอบ ก่อนจะโบกมือลา ผู้สื่อข่าวกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง