ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' ชวนนิสิตนักศึกษาเป็นอาสาสมัครปราบโกงเลือกตั้งซ่อมเมืองปากน้ำ ชู 3 หลักการ หาเสียงโค้งสุดท้าย ยัน 'สลิลทิพย์' ไม่เป็นงูเห่ายืนหยัดต้านเผด็จการ ไม่ปล่อยให้ขบวนการเยาวชนโดดเดี่ยว

แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค, ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรค ,นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ แกนนำพรรค , พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วย สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 หมายเลข 3 ของพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อม โดยมีขบวนแห่พร้อมปราศรัยโดยรอบย่านเคหะบางพลี และจัดปราศรัยย่อยที่ตลาดใจโต อ.บางเสาธง

ขณะที่ผู้สนับสนุนพรรค ต่างให้กำลังใจและขอจับมือคุณหญิงสุดารัตน์และสลิลทิพย์ บนรถแห่หาเสียงเป็นระยะตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะในย่านชุมชน เมื่อถึงบริเวณตลาดใจโตตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสมีการเดินหาเสียงในตลาดสด ได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้าและผู้มาจับจ่ายใช้สอยอย่างอบอุ่น ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยกล่าวให้กำลังใจและขอถ่ายภาพคู่กับคุณหญิงสุดารัตน์และสลิลทิพย์ ด้วยความเป็นกันเองจำนวนมาก   

สำหรับการปราศรัยแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เน้นถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ต่อเนื่องมานับแต่การรัฐประหาร ที่ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ เกิดความเหลื่อมล้ำสูง และประเทศเป็นหนี้มหาศาล อีกทั้งรัฐบาลใช้งบประมาณไร้ประสิทธิภาพ ที่สำคัญพรรคแกนนำรัฐบาลไม่ได้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน ขณะที่มีขบวนการเยาวชนนักเรียนนักศึกษา ออกมาขับไล่รัฐบาล ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมาก 

แกนนำพรรคเพื่อไทยที่สลับกันปราศรัย ต่างพูดถึงศักยภาพของสลิลทิพย์ที่เป็นอดีต ส.ส. สมุทรปราการ 3 สมัย มีผลงานที่ชาวสมุทรปราการการรับรู้และเห็นได้อย่างเด่นชัด แต่กติกาและกระบวนการเลือกตั้งที่ผิดปกติ โดยเฉพาะการนับคะแนนที่มีข้อกังขา ทำให้ไม่ได้รับเลือกตั้งระดับชาติที่ผ่านมา ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ชาวสมุทรปราการจะได้ยืนยันเจตจำนงเสรีของตนอีกครั้ง โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย ขอให้ชาวสมุทรปราการปฏิเสธการซื้อสิทธิขายเสียง และไม่ยอมรับให้มีการทุจริตในการเลือกตั้งซ่อมที่จะถึงนี้ ไม่ให้ซ้ำรอยการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ให้ใช้โอกาสนี้ลงคะแนนเลือกตั้งเพื่อตัวคนสมุทรปราการเอง

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงการหาเสียงโค้งสุดท้ายว่า พรรคเพื่อไทยจะมี 3 ข้อสำคัญ คือ 

1.)​ สลิลทิพย์เป็นลูกหลานชาวสมุทรปราการและอดีต ส.ส.3 สมัย ที่สำคัญคือ ยืนหยัดต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตย แม้ในห้วงที่ถูกรัฐประหาร จะถูกอำนาจรัฐและเงินกดทับ แต่ตัวแทนของพรรคเพื่อไทยทุกคนในสมุทรปราการ รวมถึงสลิลทิพย์ไม่มีใครยอมรับผิดเปลี่ยนขั้ว ต่างจากหลายคนที่ย้ายพรรคไปหาประโยชน์ในข้างหน้า จึงยืนยันได้ว่าสลิลทิพย์ไม่มีทางเป็น "งูเห่า" อย่างแน่นอน 

2.) การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญแม้ว่าเป็นการเลือกตั้งซ่อม แต่เป็นการเลือกตั้งในช่วงที่ประชาชนกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ทั้งเรื่องปากท้องและความยุติธรรม รวมถึงวิกฤตศรัทธาในเรื่องการเมือง ดังนั้นการเลือกสลิลทิพย์ เป็นตัวแทน แม้จะไม่สามารถทำให้พรรคเพื่อไทยพลิกกลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่จะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่จะพลังแสดงและเจตนารมณ์ของคนไทยทั้งประเทศ ร่วมกันกับเยาวชนนิสิตนักศึกษาว่า ประชาชนไม่เอารัฐบาลนี้อีกต่อไปแล้ว

3.)​ เรากำลังสู้กับเผด็จการ วันนี้ถ้าต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนในการแสดงออกแทนประชาชนในประเทศว่าไม่เอาเผด็จการ ไม่เอาคนที่ทำให้เรายากจน ไม่เอาคนที่บริหารงานไม่เป็น ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวอย่าให้เสียงแตก

เมื่อถามถึงความได้เปรียบเสียเปรียบในการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งพรรคแกนนำรัฐบาลไม่ค่อยลงพื้นที่หาเสียงนั้น คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า "เขาไม่หาเสียงเพราะมีอำนาจรัฐ จึงอยากให้ชาวสมุทรปราการ จับตาดูว่าจะมีการโกงการเลือกตั้งหรือไม่" โดยวันนี้พรรคเพื่อไทยได้เรียกร้องให้นักเรียนนิสิตนักศึกษา มาเป็นอาสาสมัครแบบไม่มีค่าจ้าง เพื่อ "ปราบโกงเลือกตั้งสมุทรปราการ" ทั้ง 351 หน่วย อย่าให้คนขี้โกงได้ใจ

สุดารัตน์-สลิลทิพย์สุดารัตน์-สลิลทิพย์สุดารัตน์-สลิลทิพย์สุดารัตน์ สลิลทิพย์ เพื่อไทย 926.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง