ไม่พบผลการค้นหา
อัยการชลบุรียืนยันยังไม่ได้สรุปมูลฐานความผิด วิศวกร ยิงเด็กวัย 17 ปีเสียชีวิต หลังเข้าใจผิดโดนข้อหาเจตนาฆ่าผ่านเพจ 'แหม่มโพธิ๋' เตรียมนัดพบผู้ต้องหาวันที่ 28 มิ.ย.นี้​​​​​​​

อัยการชลบุรียืนยันยังไม่ได้สรุปมูลฐานความผิด วิศวกร ยิงเด็กวัย 17 ปีเสียชีวิต หลังเข้าใจผิดโดนข้อหาเจตนาฆ่าผ่านเพจ 'แหม่มโพธิ๋' เตรียมนัดพบผู้ต้องหาวันที่ 28 มิ.ย.นี้

ก่อนหน้าเฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ มีการเผยแพร่ข้อความเรื่อง นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ วิศวกร วัย 50 ปี ที่ใช้อาวุธปืนยิงเด็ก 17 เสียชีวิตที่บริเวณถนนสายอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ถูกสั่งฟ้องข้อหาเจตนาฆ่า 

จนทำให้ ทนายเกิดผล แก้วเกิด อาสามาช่วย และโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เห็นต่างกับอัยการ และเชื่อว่านายสุเทพทำถูกต้อง และเป็นการป้องกันตัวโดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ก็ไม่รู้ว่ามุมมองและพยานหลักฐานของอัยการไปในทิศทางใด จึงได้สั่งฟ้องข้อหาฆ่าผู้อื่น พร้อมกับให้กำลังใจนายสุเทพ เพราะเชื่อว่าศาลจะให้ความยุติธรรม

"ผมไม่รู้นะครับว่า มุมมองและพยานหลักฐานของอัยการเป็นไปในทิศทางใด จึงได้สั่งฟ้องข้อหาฆาผู้อื่น...แต่ผมเห็นต่างกับท่านอัยการ และเชื่อว่าลุงวิศวะ ทำถูกต้อง และเป็นการป้องกันตัวโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว...สู้ๆครับ ผมเชื่อว่า ศาลจะให้ความเป็นธรรมต่อลุงครับ"

 
ล่าสุดเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้รายงานเพิ่มเติมว่า อัยการชลบุรียังไม่ได้สรุปมูลฐานสั่งฟ้องนายสุเทพ และเตรียมนัดผู้ต้องหาพบพนักงานอัยการในวันที่ 28 มิ.ย.นี้  โดยยืนยันว่า ในการพิจารณา ได้มีการพูดถึงประเด็นการป้องกันตัว ของผู้ต้องหาในคดีด้วย ว่าเป็นการป้องกันตัวเกินกว่าเหตุหรือไม่ หรือเป็นเหตุอันสมควรแล้ว
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ตร.คาดสรุปสำนวนคดีวิศวกรยิงเด็กม.4 ดับ ส่งฟ้องภายใน 2เดือน
คนขับรถตู้-วัยรุ่น รับสารภาพรุมวิศวกร-ตร.วันเกิดเหตุ
'นักกฎหมาย' ชี้คดีลุงวิศวกรยิงวัยรุ่น เข้าข่าย 'ป้องกันตัว'

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog