ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ข่าวที่ดูจะสร้างความฮือฮา ไม่แพ้คดีอาชญากรรมอื่น ๆ ไ��่พ้นเรื่องการตรวจพบวัตถุระเบิด ในกล่องไปรษณีย์ ทำให้ตำรวจขยายผลไปยังปลายทางและต้นทางของพัสดุไปรษณีย์ จนสามารถรวบขบวนการนี้ได้ มีทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน มากถึง 17 ราย  แม้บางส่วนจะสารภาพว่าซื้อไปสะสม แต่คดีนี้กลับถูกตั้งคำถามจากสังคมมาก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ข่าวที่ดูจะสร้างความฮือฮา ไม่แพ้คดีอาชญากรรมอื่น ๆ ไม่พ้นเรื่องการตรวจพบวัตถุระเบิด ในกล่องไปรษณีย์ ทำให้ตำรวจขยายผลไปยังปลายทางและต้นทางของพัสดุไปรษณีย์ จนสามารถรวบขบวนการนี้ได้ มีทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน มากถึง 17 ราย  แม้บางส่วนจะสารภาพว่าซื้อไปสะสม แต่คดีนี้กลับถูกตั้งคำถามจากสังคมมาก

    
วันที่ 2 มิถุนายน 2560 ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งจากศูนย์บริการส่งสินค้าเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พบวัตถุต้องสงสัยบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์ พบเป็นลูกระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 67 จำนวน 4 ลูก สภาพพร้อมใช้งาน 

กล่องพัสดุดังกล่าวระบุผู้ส่ง คือ นายอิสรพงษ์ พรหมบุตร ภูมิลำเนากรุงเทพฯ ปลายทางส่งให้นายแม็ก ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่พบพัสดุเพิ่มเติมอีก 22 กล่อง ภายในบรรจุ ระเบิด กระสุน และอาวุธปืนจำนวนมาก ส่งไป 15 จังหวัดทั่วประเทศ  ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้ 

เช่น กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร ลพบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ ปัตตานี  ปฏิบัติการสอบสวนขยายผล  ควบคุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการถึง 17  ราย แบ่งเป็น ทหาร 7 นาย ตำรวจ 1 นาย และพลเรือน 9 ราย มี สิบเอก ธนากรณ์ บุญกาญจน์ เจ้าหน้าที่คลังอาวุธ ของกองพันทหารช่างที่ 1 เป็นคนจัดส่ง โดยใช้ชื่อปลอม นายอิสรพงษ์ พรหมบุตร

ผู้ต้องหา ที่เป็นทหารชั้นประทวน 3 นายให้การรับสารภาพ ร่วมกันยักยอกอาวุธจากคลัง และทำการซื้อขาย ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์และเฟซบุ๊ก ลูกค้าเป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบสะสมอาวุธ ไม่ได้นำไปใช้ก่อเหตุรุนแรง 

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่า ขบวนการลักลอบซื้อขายค้าอาวุธ เป็นปัญหาเรื้อรังที่ยังแก้ไม่ตก 
    
ก่อนหน้านี้ มีหลายคดีที่ลักษณะก่อเหตุ คล้ายคลึงกัน  เช่น คดีเจ้าหน้าที่ยักยอกอาวุธปืน 885 กระบอก จากค่ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 จังหวัดอุดรธานี เมื่อต้นปี 2560 คดียักยอกอาวุธ ปืนเอ็ม 16 กว่า 100 กระบอก ของคลังกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมาที่ 1 เมื่อปี 2558  ปี 2557 นายทหารสัญญาบัตร ยศร้อยเอก ร่วมกับ ฉกอาวุธปืนของกลางจากคลังศาลทหาร จำนวน 54 กระบอก 

เมื่อปี 2553 อาวุธสงคราม ทั้งหัวกระสุนปืนอาร์พีจีจำนวนกว่า 30 ลูกพร้อมกระสุนปืนเอ็ม 16 กว่า 8 พันนัด ลูกปืนอาก้าอีกจำนวนหนึ่ง หายจากคลังแสง กองสรรพาวุธกลางที่ 2 กรมสรรพาวุธทหารบก จังหวัดลพบุรี และภายในปีเดียวกัน กำลังพล กองพันทหารช่างสนาม 401 ค่ายอภัยบริรักษ์ จังหวัดพัทลุง ขโมยอาวุธสงคราม ในคลังแสง ทั้ง ลูกระเบิดแบบสังหารบุคคล และกระสุนจำนวนมาก  ส่วนอาวุธ จะไปตกอยู่ในมือของใครนั้น อยู่ในระหว่างการสอบสวน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog