ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ผลิตคราฟต์เบียร์ และบริษัทผลิตเบียร์ อาจต้องแขงขันกันผลิตเบียร์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากขึ้น หลังกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นปรับภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใหม่

ผู้ผลิตคราฟต์เบียร์ และบริษัทผลิตเบียร์ อาจต้องแขงขันกันผลิตเบียร์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากขึ้น หลังกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นปรับภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใหม่

เว็บไซต์ Japantimes รายงานว่า ที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีการปรับภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใหม่ โดยจะระบุว่าอะไรบ้างที่เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ้าง เนื่องจากปัจจุบันส่วนผสมที่ใช้ในการผลิตเบียร์ได้นั้นถูกจำกัดอยู่แค่ มอลต์, ฮอปส์, ข้าวโพด, และข้าว หากเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมนอกเหนือจากที่ระบุข้างต้นจะต้องติดป้ายบ่งบอกว่าเป็นเครื่องดื่มกึ่งเบียร์ (happoshu)

แต่ภายใต้คำอธิบายของกฎหมายภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตัวใหม่นี้ จะระบุว่า เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมใหม่ๆสามารถถูกจัดอยู่ในประเภทเบียร์ได้ แต่ต้องมีส่วนผสมของมอลต์อยู่อย่างน้อย 5%

ด้วยกฎหมายใหม่นี้จะทำให้บรรดาผู้ผลิตคราฟต์เบียร์ และบริษัทผลิตเบียร์รายใหญ่ สามารถคิดค้นเบียร์รสชาติต่างๆได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถผลิตเบียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้ กอบกู้สถานการณ์ตลาดเบียร์ในประเทศที่เริ่มซบเซา

อย่างเช่น Yo-Ho Brewing Co. ผู้เครื่องดื่มยี่ห้อ  "Suiyoubi No Neko" ในจังหวัดนาโกยา ใช้ผิวส้มและผักชีเป็นส่วนผสมก็จะถูกจัดประเภทใหม่ที่ไม่ใช่เครื่องดื่มกึ่งเบียร์อีกต่อไป ด้านผู้บริหารของ Yo-Ho Brewing Co. อย่าง นาโอยูกิ อิเดะ ยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะ การติดป้ายบอกว่าเครื่องดื่มของพวกเขาเป็นแบบกึ่งเบียร์นั้นส่งผลกระทบกับการขายและภาพลักษณ์สินค้าด้วย

สำหรับราคาการจำหน่ายหลังจากการจัดประเภทใหม่นั้นต่างคาดหวังว่าจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตราบเท่าที่เครื่องดื่มจำนวนมากเหล่านี้ใช้มอลต์จำนวนมากและจะยังถือว่าเป็นเบียร์ต่อไปในแง่ของการเก็บภาษี

ส่วนบริษัท คิริน เบฟเวอรี่ กล่าวว่า พวกเขาก็ต้องการผลิตเครื่องดื่มรสชาติใหม่ๆที่น่าสนใจ ที่ใช้ส่วนผสมจากสาหร่ายคอมบุ, และเห็ดหอมแห้ง ที่ใช้ในการทำน้ำซุปญี่ปุ่นอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นออกมากล่าวว่า พวกเขาต้องการให้ผู้ผลิตเครื่องดื่มได้ลองทำเบียร์รสชาติที่แตกต่างและหลากหลาย เพื่อสนับสนุนให้ใช้ส่วนผสมที่ได้จากภูมิภาคต่างๆของประเทศเพิ่มรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับพื้นที่นั้นๆ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog