ไม่พบผลการค้นหา
ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องเรียนกับ ปคบ. หลังซื้อทัวร์จากเพจในเฟซบุ๊ก พร้อมจ่ายเงินเรียบร้อยแต่วันจริงกลับไม่สามารถเดินทางได้

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องเรียนกับ ปคบ. หลังซื้อทัวร์จากเพจในเฟซบุ๊ก พร้อมจ่ายเงินเรียบร้อยแต่วันจริงกลับไม่สามารถเดินทางได้

น.ส.ณัฐชา (ขอสงวนนามสกุล ) ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย กว่า 20 คน จากเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า 24.7 (ยี่สิบสี่จุดเจ็ด) ที่เปิดเพจเป็นลักษณะ จัดทัวร์ออกทริปท่องเที่ยว และออกค่ายอาสา ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม นำเอกสารหลักฐานการโอนเงิน เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาว กัญญ์ณณัฏฐ์ ศรีรัตนะ แอดมินเพจดังกล่าว และผู้จัดทัวร์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. หลังซื้อทัวร์จ่ายเงินแล้วไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ 

โดยผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักเพจดังกล่าวมาจากเพื่อน ดูมีความน่าเชื่อถือ เพราะมีคนติดตามเพจกว่า 6 หมื่นคน และก่อนหน้านี้มีการจัดทริปไปได้จริง แต่สำหรับทริปที่ผู้เสียหายมาร้องคือ ทริปไปเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ 3 วัน 2 คืน ในราคา 2990 ต่อคน 

จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีลูกทัวร์มาตั้งกระทู้พันทิป เล่าถึงความผิดปกติในการจัดทริปทัวร์เกาะหลีเป๊ะ ของเพจดังกล่าว ว่าบกพร่องต่างๆ ทั้งจำนวนคน และการบริการในทริป ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทางแอดมินเพจ 24.7 ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุชัดเจนว่า จะมีการคืนเงินให้กับผู้ที่โอนตังแล้วภายในวันที่ 8 พฤษถาคม และจะทำการปิดเพจ 

แต่เมื่อถึงวันนัดกลับไม่ได้เงินคืนตามที่แอดมินเพจกล้าวอ้าง และไม่มีการอัพหน้าเพจอีกเลย อีกทั้งไม่สามารถติดต่อแอดมินได้ แต่จากการพูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย มีรายหนึ่ง ได้เงินคืนจากแอดมิน แต่มีผู้เสียหายอีก ประมาณ 111 คน ที่ยังไม่ได้เงินคืน มูลค่าความเสียหายรวมกันกว่า 3 แสนบาท

ด้าน พ.ต.อ.บัณฑิต ทิศาภาค รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. กล่าวว่า จะสอบปากคำผู้เสียหาย และจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกแอดมินเพจ 24.7 มาชี้แจงต่อไป เบื้องต้นจะมีการพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิด พรบ.คอม หรือไม่

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog