ไม่พบผลการค้นหา
2 พฤษภาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 2 พรรษาของเจ้าหญิงชาร์ล็อต พระธิดาของเจ้าชายวิลเลียม ในโอกาสนี้ สำนักพระราชวังได้เผยแพร่ภาพพระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงองค์เล็กแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ถือเป็นภาพหายากที่มีเรื่องราวมากมายอยู่เบื้องหลัง

2 พฤษภาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 2 พรรษาของเจ้าหญิงชาร์ล็อต พระธิดาของเจ้าชายวิลเลียม ในโอกาสนี้ สำนักพระราชวังได้เผยแพร่ภาพพระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงองค์เล็กแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ถือเป็นภาพหายากที่มีเรื่องราวมากมายอยู่เบื้องหลัง

พระราชวงศ์อังกฤษ เป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะครอบครัวของเจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสแคทเธอรีน ซึ่งเป็นตัวแทนของราชวงศ์รุ่นใหม่ ติดดิน ถ่อมตน และใกล้ชิดประชาชนมากกว่าในยุคของสมเด็จพระราชบิดา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และยิ่งห่างไกลจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ทรงเป็นภาพลักษณ์ของราชวงศ์บนหอคอยงาช้าง

ความสนใจที่เดิมพุ่งเป้าไปที่ดัชเชสแคทเธอรีนแห่งเคมบริดจ์ หรือเคท มิดเดิลตัน พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม ผู้เป็นซินเดอเรลลาในโลกจริง สาวสวยที่ได้เสกสมรสกับเจ้าชายขวัญใจสาวๆทั่วโลก เข้าไปเป็นสมาชิกของราชวงศ์ที่เก่าแก่และร่ำรวย รวมถึงเป็นว่าที่ราชินีอังกฤษ ตอนนี้ได้เปลี่ยนมายังเจ้าชายเจ้าหญิงองค์น้อยๆ รัชทายาทราชบัลลังก์อังกฤษรุ่นต่อไป คือเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อต พระโอรสและพระธิดาในเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสแคทเธอรีนแห่งเคมบริดจ์

อย่างไรก็ตาม พระราชวงศ์แทบไม่ให้เจ้าชายเจ้าหญิงทั้ง 2 องค์ปรากฏพระองค์ต่อสาธารณชนมากนัก เนื่องจากเกรงว่าเด็กๆจะไม่สามารถรับมือกับปาปาราสซีได้ และถูกล่วงละเมิดความเป็นส่วนพระองค์ ด้วยเหตุนี้ พระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายและเจ้าหญิงจึงกลายเป็นของหายาก และสร้างกระแสฮือฮาทุกครั้งที่มีการเผยแพร่ออกมา

วันที่ 2 พฤษภาคมนี้ เป็นวันเฉลิมพระชนมายุครบ 2 พรรษาของเจ้าหญิงชาร์ล็อต สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ได้เผยแพร่พระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงชาร์ล็อต ซึ่งถ่ายโดยดัชเชสแคทเธอรีน พระมารดา ในพระตำหนักส่วนพระองค์ของครอบครัวเคมบริดจ์ที่นอร์ฟอล์ก เขตชนบททางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าพระราชวงศ์ต้องการรักษาความเป็นส่วนพระองค์ของเจ้าหญิงจริงๆ จนไม่จ้างช่างภาพอาชีพมาถ่ายพระฉายาลักษณ์ ต่างจากพระฉายาลักษณ์ในวันเฉลิมพระชนมายุ 3 พรรษาของเจ้าชายจอร์จ ที่สำนักพระราชวังใช้ช่าวภาพมืออาชีพ

อีกสิ่งที่น่าสนใจในพระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิง ก็คือฉลองพระองค์คาร์ดิแกนสีเหลืองลายแกะสุดน่ารัก ที่ผ่านมา ฉลองพระองค์ของดัชเชสแคทเธอรีนถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดจากทั่วโลก และมีสาวกราชวงศ์คอยซื้อตามตลอดเวลา ฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงชาร์ล็อตก็ดำเนินรอยตามพระมารดา ทันทีที่พระฉายาลักษณ์ถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตก็ไปสืบหาจนพบว่าคาร์ดิแกนของเจ้าหญิงมาจากห้างสรรพสินค้า John Lewis และมีราคาเพียง 10 ปอนด์ หรือ 440 บาทเท่านั้น

แน่นอนว่าคาร์ดิแกนดังกล่าวถูกซื้อจนขาดตลาดไปอย่างรวดเร็ว แต่ในตอนนี้ เว็บไซต์ของ John Lewis ยังมีชุดแบบที่คล้ายกันขายอยู่ในราคาเพียง 10 ปอนด์เช่นกัน

คาดกันว่าดัชเชสแคทเธอรีนเป็นผู้เลือกฉลองพระองค์ให้พระธิดาเอง ซึ่งการที่ทรงเลือกเสื้อผ้าราคาถูก แบรนด์ที่ใครๆก็เข้าถึงได้ เป็นความตั้งใจของดัชเชสที่จะทำให้ครอบครัวของพระองค์มีชีวิตแบบธรรมดาสามัญที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แบบเดียวกับที่ทรงเติบโตมาในฐานะสามัญชน โดยก่อนหน้านี้ ดัชเชสเคยปรากฏพระองค์ในห้างสรรพสินค้าธรรมดาๆและสวมใส่ชุดราคาถูกแบรนด์ไฮสตรีทอย่าง Zara LK Bennett และ Reiss หลายครั้ง และได้รับกระแสชื่นชมจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง ลบข้อครหาที่ว่าราชวงศ์ใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชนอย่างฟุ่มเฟือยไปได้ไม่น้อย

ความพยายามนี้ก็สอดคล้องกันพอดีกับเป้าหมายของราชวงศ์ ที่ต้องการให้ครอบครัวเคมเบริดจ์ ซึ่งจะต้องขึ้นครองราชย์ต่อไปในอนาคต เป็นแบบอย่างของราชวงศ์ยุคใหม่ที่ติดดินและใกล้ชิดกับประชาชนกว่ายุคของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งจะทำให้ราชวงศ์ได้รับการยอมรับมากขึ้น ในยุคที่กระแสเบื่อหน่ายและต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆในอังกฤษ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog