ฮือฮาไปทั่วเมื่อศิลปินเพื่อชีวิตที่หันมาทำธุรกิจเครื่องดื่มบำรุงกำลังจนรวยระดับหมื่นล้าน "แอ๊ด คาราบาว" ในวันที่เป็น "เสี่ยแอ๊ด"
ฟอร์บส์ไทยแลนด์ทำฮือฮานำ "ยืนยง โอภากุล" หรือ "แอ๊ด คาราบาว" ตำนานศิลปินเพื่อชีวิต "คนจนผู้ยิ่งใหญ่"ลงปก พาดหัว "นักดนตรีที่รวยที่สุด" (The Richest Musician) หลังขยายอิทธิพลอาณาจักร "คาราบาวแดง"เครื่องดื่มบำรุงกำลังขยายไปยังประเทศ CLMV อาเซียนทั้ง กัมพูชา ลาว เวียดนาม และเมียนมา
จุดเปลี่ยนของชีวิตแอ๊ด คือ การก่อตั้งบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เกิดจากการลงทุนร่วมกันระหว่าง กลุ่มธุรกิจ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง อันได้แก่ นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ นางสาวณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญในปี 2544 ด้วยสโลแกน "เชิดชูนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่"
ปัจจุบันคาราบาวแดงเน้นกลยุทธ์ Music Marketing และ Sports Marketing ชิงส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มชูกำลังจนก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 2 ด้วยภาพลักษณ์ศิลปินเพื่อชีวิตที่คนไทยรู้จักมากที่สุดและได้ขยายฐานไปในยุโรปและตะวันออกกลางในภาพลักษณ์ "Energy Drink"เครื่องดื่มให้พลังงาน ล่าสุดได้เข้าไปสนับสนุนฟุตบอลอังกฤษโดยเข้าไปสนับสนุนหลักฟุตบอลลีกคัพ จนฤดูกาลถัดไปจะเปลี่ยนชื่อเป็น "คาราบาวลีกคัพ"ด้วย