ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อวานนี้ ( 21 มี.ค.)อุณหภูมิอากาศที่โตเกียวอุ่นขึ้นจนทำให้ดอกซากุระผลิบานครบทั้ง 5 ดอก ญี่ปุ่นจึงประกาศ เป็นฤดูกาลแห่งการชมดอกซากุระบานอย่างเป็นทางการ

เมื่อวานนี้ ( 21  มี.ค.) อุณหภูมิอากาศที่โตเกียวอุ่นขึ้นจนทำให้ดอกซากุระผลิบานครบทั้ง 5 ดอก ญี่ปุ่นจึงประกาศ เป็นฤดูกาลแห่งการชมดอกซากุระบานอย่างเป็นทางการ

กรมอุตุฯญี่ปุ่นรายงานว่าด้วยอุณหภูมิอากาศที่โตเกียวอุ่นขึ้นมากทำให้ดอกซากุระผลิบานครบทั้ง 5 ดอก ทั้งนี้ต้นซากุระที่ศาลเจ้า "ยาสุคุนิ"เป็นต้นซากุระที่ใช้เป็นค่ากลางในการวัดว่าดอกซากุระบาน หรือ ยังไม่บานของกรุงโตเกียว ซึ่งถ้าต้นซากุระในศาลเจ้ายาสุคุนิ มีดอกซากุระบานเกิน 5 ดอกเมื่อไหร่จะมีการประกาศว่า "ซากุระโตเกียวนั้นบานแล้วอย่างเป็นทางการ" ซึ่งนอกจากดอกซากุระของกรุงโตเกียวจะบานเเล้วในปีนี้ถือว่า "บานเร็วที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมานานในรอบ 9 ปีอีกด้วย

เทศกาลชมดอกซากุระบานในญี่ปุ่นนั้น จะเริ่มต้นขึ้นที่กรุงโตเกียวก่อนที่อื่นๆ โดยเฉลี่ย 5 วัน เนื่องจากกรุงโตเกียวตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งมีสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่า และจากนั้นอีก 1 สัปดาห์ ซากุระตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ก็จะบานสะพรั่งเต็มต้น ซึ่งชาวญี่ปุ่นจะมีประเพณีชมดอกซากุระ ที่เรียกว่า”ฮานามิ”

 

วันของผู้สูงอายุที่จะออกมาร่วมทำกิจกรรมในวันอากาศดี

 

 

และวันของหนุ่มสาวทั่วญี่ปุ่นที่จะได้ออกไปพักผ่อน ทั้งเเบบเพื่อนและคู่รัก

 

 

 

และขาดไม่ได้กับความสดใสของเด็กญี่ปุ่นที่ก็รอคอยเทศกาลนี้ไม่เเพ้กับผู้ใหญ่เช่นกัน

 

 

และความงามนั้นไม่ใช่มีเเต่เพียงกลางวันเท่านั้น ช่วงกลางคืนก็มีความงามในเเบบเเสงสีเสียงเช่นกัน

 

ส่วนต่อจากนี้การบานของซากุระจะไล่ขึ้นไปทางเหนือของญี่ปุ่น เซนได(มิยะงิ) 3เมษายน อาโอโมริ(โทโฮคุ) 17 เมษายน และปิดท้ายที่ ซัปโปโร (ฮอกไกโด) 2 พฤษภาคม ใครสะดวกช่วงไหนเเนะนำให้ไปลองสัมผัสความงามของซากุระสักครั้ง เเต่ย่าไปเด็ดดอกซากุระตอนไปญี่ปุ่น ละกันนะครับ เดียวจะมีดราม่าตามมา

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog