ไม่พบผลการค้นหา
สนามบินสุวรรณภูมิ จัดเจ้าหน้าที่สนับสนุน ตม. เต็มกำลัง ลดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง หลังปริมาณผู้โดยสารพุ่ง 2 แสนคนต่อวัน  เตรียมแผนขยายสนามบินรองรับ คาดปี 62 รับได้เพิ่มอีก 30 ล้านคนต่อปี

สนามบินสุวรรณภูมิ จัดเจ้าหน้าที่สนับสนุน ตม. เต็มกำลัง ลดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง หลังปริมาณผู้โดยสารพุ่ง 2 แสนคนต่อวัน  เตรียมแผนขยายสนามบินรองรับ คาดปี 62 รับได้เพิ่มอีก 30 ล้านคนต่อปี

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) เปิดเผยถึงกรณีมีผู้โดยสารตกค้างไม่สามารถขึ้นเครื่องบินได้ทันตามเวลาที่กำหนด เนื่องจากมีความล่าช้าในกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองโดยเฉพาะขาออก รวมทั้งปัจจุบันมีปริมาณผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิค่อนข้างมากว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ได้เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ซึ่งในส่วนของ ทสภ. ได้เตรียมพร้อมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรา โดยจัดเจ้าหน้าที่สนับสนุนเข้าไปช่วยทาง ตม. โดยเฉพาะในส่วนของการกรอกใบ ตม.6เพื่อใช้เข้า-ออกประเทศไทย นอกจากนี้ในส่วนของงานตรวจค้นผู้โดยสาร (เอ็กซเรย์) ก่อนจะไปยัง ตม. ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้ครบทุกช่องตรวจ หากช่องใดขาดจะเพิ่มเจ้าหน้าที่เข้าไปทันที อย่างไรก็ตามยอมรับว่าปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ตัวเลขผู้โดยสารอยู่ที่เกือบ2แสนคนต่อวัน จำนวนเที่ยวบินประมาณ1,000เที่ยวบินต่อวัน

นายศิโรตม์ กล่าวต่อว่า เท่าที่ตรวจสอบข้อมูลปริมาณผู้โดยสารในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.59พบว่าในช่วงดังกล่าวปริมาณผู้โดยสารลดลง อาจจะเนื่องมาจากนโยบายปราบทัวร์ศูนย์เหรียญของรัฐบาล แต่เมื่อเดือน ธ.ค.59จนถึงปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเดือน ม.ค.-ก.พ.60มีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ10%และเมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ปริมาณผู้โดยสารสูงถึง1.96แสนคนต่อวัน ทั้งนี้สาเหตุที่ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นนั้น สาเหตุหนึ่งน่าจะมาจากเมื่อมีการปราบทัวร์ศูนย์เหรียญหมดไปแล้ว ก็จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เข้ามาแทนที่ โดยเป็นกลุ่มที่มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับช่วงเทศกาลตรุษจีน เพราะแม้จะผ่านช่วงเวลาเทศกาลดังกล่าวมาแล้ว แต่ปริมาณผู้โดยสารก็ยังไม่ได้ลดลง อย่างไรก็ตามสนามบินสุวรรณภูมิมีแผนที่จะขยายสนามบิน โดยขณะนี้กำลังเร่งก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรอง (แซทเทิลไลท์ เทอร์มินอล) คาดว่าจะแล้วเสร็จปี62สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นอีก30ล้านคนต่อปี จากปัจจุบันที่รองรับได้45ล้านคนต่อปี ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาความแออัดของผู้โดยสารในสนามบิน และเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นได้

 

ที่มา : เดลินิวส์ 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog