ไม่พบผลการค้นหา
หญิงสาวผู้ต้องสงสัยกรณีสังหารนายคิมจองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิมจองอึนระบุ ได้รับเงินจ้างให้ออกรายการแกล้งคนในโทรทัศน์ ด้านมาเลเซียเผย จับผู้ต้องสงสัยรายที่ 4 ได้แล้ว

หญิงสาวผู้ต้องสงสัยกรณีสังหารนายคิมจองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิมจองอึนระบุ ได้รับเงินจ้างให้ออกรายการแกล้งคนในโทรทัศน์ ด้านมาเลเซียเผย จับผู้ต้องสงสัยรายที่ 4 ได้แล้ว

นางสาว สิติ ไอสยาห์ ผู้ต้องสงสัยชาวอินโดนีเซีย ที่ถูกตำรวจกักตัวกรณีสงสัยว่าอาจเป็นผู้สังหารนายคิมของนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลเีหนือ กล่าวว่าตนได้รับเงินจ้างวานให้ออกรายการแกล้งคนทางโทรทัศน์ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจของอินโดนีเซียระบุว่า ผู้ต้องสงสัยที่เป็นหญิงสาวอีก 1 คน และนางสาวไอสยาห์ เคยรับจ้างให้แกล้งผู้คนเพื่อออกรายการโทรทัศน์ก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 3-4 ครั้ง โดยจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งเป็นการตอบแทน

หญิงสาวทั้ง 2 คนจะต้องทำให้ผู้ที่ถูกแกล้งหลับตา ก่อนใช้สเปรย์ซึ่งเป็นเพียงน้ำเปล่าพ่นใส่ใบหน้า อย่างไรก็ตาม กรณีนายคิมจองนัม สิ่งที่อยู่ในสเปรย์นั้นไม่ใช่น้ำเปล่า แต่กลับเป็นสารพิษ และนางสาวไอสยาห์ไม่ทราบว่าเป็นการจัดฉากสังหารนายคิมจองนัม

ด้านอดีตพ่อตาของนางสาวไอสยาห์กล่าวว่า นางสาวไอสยาห์ย้ายไปมาเลเซียในปี 2011 พร้อมกับอดีตสามีเพื่อหางานทำ หลังจากที่ธุรกิจผลิตเสื้อผ้าในอินโดนีเซียล้มเหลว โดยปัจจุบัน มีชาวอินโดนีเซียจำนวนมากเข้าไปทำงานในมาเลเซีย เนื่องจากได้รับเงินค่าจ้างที่สูงกว่า

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของมาเลเซียรายงานว่า ทางการมาเลเซียได้จับผู้ต้องสงสัยรายที่ 4 ได้แล้ว หลังเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยผู้ต้องสงสัยคนล่าสุด อายุ 47 ปี ถือพาสปอร์ตเกาหลีเหนือ 

ด้านทางการมาเลเซีย ปฏิเสธการส่งศพของนายคิมจองนัมกลับเกาหลีเหนือ ตามคำร้องขอของเกาหลีเหนือก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า ทางมาเลเซียซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสาเหตุการตายของนายคิมจองนัม จะส่งศพนายคิมจองนัมกลับหลังจากที่ได้รับตัวอย่างดีเอ็นเอจากครอบครัวของนายคิมจองนัมและกระบวนการสืบสวนเสร็จสิ้นแล้วเท่านั้น 

การชันสูตรศพนายคิมจองนัมครั้งที่ 2 ได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 ก.พ.) เนื่องจากไม่สามารถหาข้อสรุปจากผลการชันสูตรศพครั้งแรกที่เสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้


ก่อนหน้านี้ นายคัง ช็อล ทูตเกาหลีเหนือประจำกมาเลเซียได้ออกแถลงการณ์ ให้มาเลเซียส่งร่างของนายคิมจองนัมให้แก่สถานทูตเกาหลีเหนือ พร้อมกล่าวว่าเกาหลีเหนือจะปฏิเสธผลการชันสูตรทุกกรณี เนื่องจากทำโดยไม่ได้รับการอนุญาตจากเกาหลีเหนือ และไม่มีตัวแทนจากเกาหลีเหนือร่วมสังเกตการณ์

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog