ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า และรุ่นโฟกัส กว่า 250 คน เข้าร้องสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ให้บังคับใช้กฎหมายกับ ฟ้องบริษัท ฟอร์ด ผลิตรถยนต์ หลังซื้อมาใช้แล้วพบว่า เสี่ยงอันตรายในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งเกิดไฟไหม้ห้องเครื่อง เกียร์กระตุก เครื่องดับกระทันหัน ชิ้นส่วนเสื่อมสภาพ ทั้งนี้ยังเรียกร้องให้หยุดจำหน่ายด้วย

ผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า และรุ่นโฟกัส กว่า 250  คน  เข้าร้องสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ให้บังคับใช้กฎหมายกับ ฟ้องบริษัท ฟอร์ด ผลิตรถยนต์  หลังซื้อมาใช้แล้วพบว่า เสี่ยงอันตรายในชีวิตและทรัพย์สิน  ทั้งเกิดไฟไหม้ห้องเครื่อง เกียร์กระตุก เครื่องดับกระทันหัน ชิ้นส่วนเสื่อมสภาพ   ทั้งนี้ยังเรียกร้องให้หยุดจำหน่ายด้วย 

 

กลุ่มผู้ใช้รถ นำรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า และรุ่นโฟกัส   พร้อมติดสติ๊กเกอร์คำว่า “เหยื่อรถยนต์” และ “เหยื่อเกียร์กระตุก” รอบคัน  เพื่อสะท้อนปัญหาให้ บริษัทรถยนต์ ฟอร์ด ออกมาแสดงความรับผิดชอบ  หลังซื้อมาใช้แล้วประสบปัญหา ในการใช้งาน  โดยเฉพาะระบบเกียร์ Power Shift   มีอาการสั่น กระตุก กระชาก  ขณะขับบนถนน   บางคันเครื่องยนต์ร้อน มีเสียงดังผิดปกติจากเครื่องยนต์ เร่งไม่ขึ้น   และในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเครื่องและตัวรถ  ถึง 3 คัน


 นายพัฒนพงศ์ อ่องแก้ว  ผู้ประสบปัญหาการใช้รถรุ่นดังกล่าว ยอมรับว่า  เคยร้องเรียนปัญหาการใช้รถยนต์ฟอร์ดรุ่นเฟียสต้า และรุ่นโฟกัส เมื่อปีที่แล้ว และหลายคนไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัท ฟอร์ด เซลล์ แอนด์เซอวิส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค  จึงได้รวมตัวกันมาเพื่อสอบถามความคืบหน้าและเรียกร้องให้ สคบ. เร่งรัดการทำงาน   และเสนอ ให้บริษัท ฟอร์ดฯ ซื้อคืนรถทั้งหมดที่มีปัญหาด้วย   
    
นายพัฒนพงศ์ อ่องแก้ว แกนนำกลุ่มเหยื่อรถยนต์ เปิดเผยกับทีมข่าววอยซ์ ทีวี เพิ่มเติมว่า  เดินหน้าเรียกร้องเพื่อความเป็นธรรม ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 2559 โดยเดินหน้าร่วมกับชมรมแห่งหนึ่งที่อ้างตัวว่าช่วยเหลือสังคม โดยแรกเริ่มมีผู้เสียหาย12 คน และมีผู้เสียหายเพิ่มอีก 90 คน  จึงได้ไปร้องต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุมครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.

วันที่   31 สิงหาคม  2559 เดินทางไปร้องเรียนกับ  สำนักนายกรัฐมนตรี วันที่ 22 กันยายน   2559  ผู้เสียหาย 12 คนแรกได้รับการเยียวยาจากบริษัท   วันที่ 26 กันยายน ผู้ร้องเรียนเพิ่มขึ้นเป็น 223  คนบริษัท ฟอร์ดได้ตกลงจะจัดการปัญหาให้แบบรายบุคคล   ภายใน 31 ตุลาคม  2559  

 วันที่ 10 ตุลาคม 2559 มีข้อความจากบริษัท ฟอร์ดฯ ให้ผู้เสียหาย 223  คน เข้าไปเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียหายได้ที่ศูนย์บริการตามภูมิลำเนาของตัวเอง    และวันที่ 16  พฤศจิกายน  2559   เข้าร้องเรียนกับ สคบ. ให้ติดตามเพื่อความเป็นธรรมกับผู้บริโภค   ซึ่งได้รับการยืนยันกับ บริษัทฟอร์ดว่า  จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มกรคา 2560  ทั้งนี้ผู้เสียหายตัดสินใจไม่ต้องการให้ซ่อมแซม แต่ให้บริษัทซื้อรถกลับคืน

     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'เหยื่อรถยนต์' เตรียมร้องสคบ. กรณีรถฟอร์ด , ผู้ใช้รถฟอร์ดร้องปัญหาคุณภาพของรถ

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog