ไม่พบผลการค้นหา
แอร์บัส ประสบความสำเร็จตามเป้าในปี พ.ศ. 2559 พิสูจน์ความพร้อมก้าวไปข้างหน้ามีรายการส่งมอบเครื่องบินพาณิชย์ 688 ลำ ยอดคำสั่งซื้อสุทธิ 731 ลำ มากกว่ายอดที่ได้ส่งมอบไป ยอดเครื่องบินรอส่งมอบ 6,874 ลำ

แอร์บัส ประสบความสำเร็จตามเป้าในปี2559 มีรายการส่งมอบเครื่องบินพาณิชย์ 688 ลำ ยอดคำสั่งซื้อสุทธิ 731 ลำ มากกว่ายอดที่ได้ส่งมอบไป ยอดเครื่องบินรอส่งมอบ 6,874 ลำ

ยอดส่งมอบเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัสในปีพ.ศ. 2559 นั้นเพิ่มสูงขึ้นเป็นปีที่ 14 ติดต่อกัน ทำสถิติใหม่ของบริษัทที่ได้ส่งมอบเครื่องใหม่ 688 ลำ ให้แก่ลูกค้าจำนวน 82 ราย โดยยอดการส่งมอบนั้นเพิ่มขึ้นมากว่าร้อยละ 8 ของยอดส่งมอบในปีพ.ศ. 2558 เป็นจำนวน 635 ลำ ประกอบด้วยเครื่องบินทางเดินเดี่ยว 545 ลำ ในตระกูล เอ320 โดยจำนวนนี้ 68 ลำเป็น เอ320 นีโอ เอ330 จำนวน 66 ลำ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จำนวน 49 ลำ และเอ380 จำนวน 28 ลำ โดยในบรรดาเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่ได้ส่งมอบไปนั้นเป็นเครื่องบินรุ่นใหญ่อย่าง เอ321 มากกว่าร้อยละ 40

แอร์บัสได้รับคำสั่งซื้อสุทธิ 731 รายการ จากลูกค้าจำนวน 51 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่ถึง 8 ราย โดยจำนวนนี้ประกอบไปด้วย เครื่องบินทางเดินเดี่ยว 607 ลำ และเครื่องบินลำตัวกว้าง 124 ลำ โดยเมื่อสิ้นสุดปี พ.ศ. 2559  ยอดเครื่องบินรอการส่งมอบทั้งหมดของแอร์บัสจำนวน 6,874 ลำ มีมูลค่าถึง 1,018 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามราคาที่แสดง

“เราได้ส่งมอบเครื่องบินได้ตามที่เราตั้งไว้ในสภาวะแวดล้อมที่ท้าทาย ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าเราได้มีความพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าสู่อนาคต ผมขอชื่นชมทีมงานทุกๆ ทีมในความสำเร็จที่โดดเด่นนี้” มร.ฟาบริซ เบรจิเย่ ประธานของฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของแอร์บัสกล่าว “ประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่แข็งแกร่ง ร่วมกับความต้องการของตลาดที่แข็งแกร่งที่จะมีคำสั่งซื้อและรับมอบเครื่องใหม่ในทุกขนาดนั้นกลายเป็นแท่นให้เราได้ก้าวกระโดดไปยังก้าวต่อๆ ไปของเรานั่นคือ เพิ่มการส่งมอบ การใช้งานข้อดีของดิจิตอลและขยายการให้บริการของเราทั่วโลก”

“เหตุการณ์สำคัญที่โดดเด่นในปีพ.ศ.2559 นั้นประกอบไปด้วยการส่งมอบเครื่องบินแอร์บัส ลำที่หนึ่งหมื่น ซึ่งเป็นเครื่องบิน เอ350เอ็กซ์ดับเบิลยูบีและประสบความสำเร็จในการทำการบินเที่ยวบินแรกของเครื่องบินรุ่นใหญ่ที่สุดของโครงการนี้อย่าง แอร์บัส เอ350-1000 แอร์บัสบัสยังได้เริ่มทำการส่งมอบ เครื่องบิน เอ320นีโอ ทั้งสองแบบเครื่องยนต์  ซึ่งเป็นเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่ขายดีที่สุดในโลก ในขณะเดียวกันเครื่องบิน เอ321นีโอที่ใช้เครื่องยนต์แพรทท์ แอนด์วิทนีย์ นั้นก็ได้รับการรับรอง และเครื่องบินลำแรกที่ประกอบขึ้นในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นเครื่องบิน เอ321 ก็ได้มีการส่งมอบจากโรงงานที่เมืองโมบิล รัฐแอละแบมา

ก้าวที่สำคัญอื่น ๆ นั้นก็ได้แก่ การเริ่มให้บริการของ เอ330 รุ่นภูมิภาคลำแรก และการเริ่มก่อสร้างศูนย์ประกอบให้แล้วเสร็จและส่งมอบ ของเครื่องบินตระกูล เอ330 ในประเทศจีน ในขณะที่ เครื่องบินรุ่น เอ330นีโออได้มีการเริ่มการประกอบในสายการผลิตขั้นสุดท้าย ได้มีการเปิดตัวตราสัญลักษณ์สำหรับห้องโดยสาร แอร์สเปซ บาย แอร์บัส  ซึ่งจะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับประสบการณ์ของผู้โดยสารบนเครื่องบินในโครงการ เอ330นีโอ และเอ350เอ็กซ์ดับเบิลยูบี  แอร์บัสนั้นยังได้เปิดตัว เว็บไซต์ Ifly A380 ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารนั้นสามารถเปรียบเทียบและสำรองที่นั่งบนเครื่องบิน เอ380 ต้องการ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog