ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทประกันภัยในญี่ปุ่น เริ่มใช้ปัญญาประดิษฐ์ทำงานแทนพนักงานเคลมประกัน ระบุทำงานได้เร็วกว่าและประหยัดกว่า โดยเป็นการต่อยอดมาจากระบบในฝ่ายบริการลูกค้าที่เคยนำมาใช้แล้วก่อนหน้านี้ โดยระบบดังกล่าวยังถูกใช้ในหลายบริษัทในสหรัฐฯ

บริษัทประกันภัยในญี่ปุ่น เริ่มใช้ปัญญาประดิษฐ์ทำงานแทนพนักงานเคลมประกัน ระบุทำงานได้เร็วกว่าและประหยัดกว่า โดยเป็นการต่อยอดมาจากระบบในฝ่ายบริการลูกค้าที่เคยนำมาใช้แล้วก่อนหน้านี้ โดยระบบดังกล่าวยังถูกใช้ในหลายบริษัทในสหรัฐฯ

บริษัทฟูโกกุ มูทวล ไลฟ์ อินชัวรันส์ ( Fukoku Mutual Life Insurance) บริษัทประกันในญี่ปุ่น ประกาศใช้ปัญญาประดิษฐ์ ที่วิเคราะห์ข้อมูลและเนื้อหา ของบริษัทไอบีเอ็ม ผู้ให้บริการด้านสารสนเทศรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำงานแทนที่พนักงานตำแหน่งเคลมประกัน 34 คน เพื่อจัดทำข้อมูลการจ่ายประกันสุขภาพ โดยบริษัทดังกล่าวชี้ว่า ระบบคอมพิวเตอร์จะจัดทำข้อมูลได้เร็วกว่าแรงงานที่เป็นมนุษย์ และบริษัทยังคาดว่าปัญญาประดิษฐ์จะมีศักยภาพในการผลิตได้มากกว่ามนุษย์ถึงร้อยละ 30 และจะทำให้บริษัทประหยัดต้นทุนได้กว่า 1 ล้านดอลลาร์​ หากเทียบกับการจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงาน  

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าบริษัทประกันสุขภาพในญี่ปุ่นกว่า 3 แห่ง อยู่ระหว่างการทดสอบปัญญาประดิษฐ์เพื่อที่นำมาใช้ในการจัดทำประกันสุขภาพ ขณะที่บริษัท เลมอเนด บริษัทประกันในอิสราเอล ได้เตรียมทดสอบการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ แทนที่โบรกเกอร์และพนักงานจัดทำเอกสาร 

แนวคิดการใช้ปัญญาประดิษฐ์ของบริษัทฟูโกกุ เป็นแนวคิดต่อยอดจากการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในฝ่ายบริการลูกค้าที่บริษัทนำมาใชแล้วก่อนหน้านี้ ที่จะจับคำที่ลูกค้าใช้สนทนา ระหว่างที่โทรศัพท์ติดต่อกับบริษัท และจัดหมวดหมู่ว่าเป็นคำติหรือคำชม 

การใช้หุ่นยนต์ทำงานในลักษณะนี้กำลังเกิดขึ้นแล้วหลายบริษัทในสหรัฐฯ โดยก่อนหน้่านี มีการคาดการณ์แล้วว่าภายในปี 2021 ระบบคอมพิวเตอร์จะถูกนำมาใช้แทนที่แรงงานที่เป็นมนุษย์ ในตลาดแรงงานของสหรัฐฯกว่าร้อยละ 6 โดยงานที่เสี่ยงที่สุดที่จะถูกคอมพิวเตอร์ทำแทน คืองานที่เกี่ยวกับการกรอกชุดข้อมูลซ้ำๆ เช่น พนักงานธุรการ หรืองานที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขหรือรหัสต่างๆ  เช่น พนักงานเคลมประกัน เลขาด้านกฎหมาย หรือพนักงานทำเพย์โรล



ด้านสำนักข่าวบีบีซี ได้จัดทำอันดับงานที่ปัจจุบันระบบหุ่นยนตร์เริ่มเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้น ได้แก่ คนขับแท็กซี ที่ปัจจุบันมีแอพพลิเคชันอย่างอูเบอร์ ที่ทำให้ใครๆก็สามารถขับรถแท็กซีได้ ซึ่งบริษัทอูเบอร์และบริษัทด้านเทคโนโลยีอื่นๆ กำลังทดสอบรถไร้คนขับ เพื่ออาจถูกนำมาให้บริการเป็นรถแท็กซี



นอกจากนี้ ยังมีงานที่มีการปฏิบัติงานซ้ำๆ อย่างพนักงานประกอบสินค้าในโรงงาน ที่ในจีนมีการสร้างหุ่นยนตร์ทำหน้าที่ดังกล่าวแทนแรงงานคนแล้ว และยังรวมไปถึงอาชีพอย่าง นักข่าวที่เขียนรายงานเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทหรือรายงานผลคะแนนในการแข่งขันกีฬา ที่บางสำนักข่าวได้เริ่มทดลองใช้แล้ว

2 อาชีพสุดท้ายที่เริ่มมีการใช้ระบบคอมพิวเตอร์แทนที่ได้แก่ แพทย์ ที่ปัจจุบันได้มีการนำระบบคอมพิวเตอร์วิเคราะห์ข้อมูลให้คำแนะนำด้านการรักษา และวินิจฉัยโรงมะเร็ง และบาร์เทนเดอร์ ที่บริษัทแอนเธม ออฟ เดอะ ซีส์ (Anthem of the Seas) บริษัทล่องเรือ ได้นำมาให้บริการผสมเครื่องดื่มให้แก่ผู้โดยสาร ถึงแม้ว่าจะมีรายงานว่ามันไม่อร่อยนักก็ตาม

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog