ไม่พบผลการค้นหา
ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์รถตู้ชนกับรถกระบะ จนเกิดไฟไหม้ ที่จังหวัดชลบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 25 คน เมื่อวานนี้ เรียกร้องให้เข้มงวดคนขับรถโดยสารทุกชนิด ขณะที่แพทย์นิติเวช ยังไม่สามารถยืนยันศพทั้งหมดได้ภายในวันนี้ (3 ม.ค.)

ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์รถตู้ชนกับรถกระบะ จนเกิดไฟไหม้ ที่จังหวัดชลบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 25 คน เมื่อวานนี้  เรียกร้องให้เข้มงวดคนขับรถโดยสารทุกชนิด ขณะที่แพทย์นิติเวช  ยังไม่สามารถยืนยันศพทั้งหมดได้ภายในวันนี้ (3 ม.ค.)

ศพของผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันเอกลักษณ์บุคคล และผ่านการตรวจดีเอ็นเอเทียบเคียง กับญาติ ถูกลำเลียงส่งกลับคืนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดบ้านเกิด หลังประสบเหตุ รถตู้โดยสารพุ่งชนรถกระบะ จนเกิดเพลิงลุกไหม้ บนถนนสายบ้านบึง-แกลง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที  25 คน

พลตำรวจตรีพรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา ระบุว่า การตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิต 25 คน ที่ถูกไฟคลอก ยังไม่สามารถยืนยันได้ทั้งหมดภายในวันนี้(3 ม.ค.) และญาติบางส่วนยังไม่สามารถรับศพกลับได้ เนื่องจากจะต้องตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่จะต้องตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับญาติ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง และต้องผ่าพิสูจน์และตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลอย่างละเอียด เพราะศพทั้งหมดอยู่ในสภาพไหม้เกรียม วันนี้ได้รับการยืนยันถูกต้องเพียง 8 คนเท่านั้น 
    
ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เรียกร้องให้กรมการขนส่งเข้มงวดกับพนักงานขับรถโดยสาร และคนขับควรมีจิตสำนึกมากกว่านี้  หากคนขับไม่มีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า และหลับใน อุบัติเหตุความสูญเสียถึงชีวิตครั้งนี้คงไม่เกิดขึ้น 

นาง สาวจวน แก้วสุกใส อายุ 59 ปี มารดาของ นางสาวดวงชีวัน พันธุเพ็ชร์ อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนรถกระบะ เสียชีวิต 25 คน ในพื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอบอกว่า ลูกสาวเป็นเสมือนเสาหลักของบ้าน ที่คอยดูแลครอบครัว เทศกาลปีใหม่ที่นี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้อยู้พร้อมหน้ากัน และขอเพียงได้รับศพลูกกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด  
    
ขณะที่ นางนงภรณ์ รุ่งเพชรวงศ์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้นำเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะบริการ ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ญาติผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินคดีและเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทรถตู้ รวมทั้งแจ้งสิทธิต่าง ๆ เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog