ไม่พบผลการค้นหา
วันนี้ (1 ม.ค.60) เป็นวันแรกที่เรือเฟอร์รี่ ข้ามอ่าวไทย เส้นทางพัทยา-หัวหิน เปิดให้บริการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในระหว่างวันที่ 1-15 มกราคมนี้ จะเปิดให้ใช้บริการได้ฟรี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

วันนี้ (1 ม.ค.60) เป็นวันแรกที่เรือเฟอร์รี่ ข้ามอ่าวไทย เส้นทางพัทยา-หัวหิน เปิดให้บริการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในระหว่างวันที่ 1-15 มกราคมนี้ จะเปิดให้ใช้บริการได้ฟรี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

เรือแคท ทา มา ราน หรือเรือโดยสารเส้นทางพัทยา-หัวหิน ออกเดินทางรอบปฐมฤกษ์แล้วในช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 9.00น. แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย คลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตร ทำให้จากเดิมที่ต้องเดินทางจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา ไปยังท่าเรือสะพานปลา อำเภอหัวหิน ต้องเบนเส้นทางไปเกาะล้านแทน เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ทดลองนั่งเรือโดยสาร ในวันแรก  
 
ก่อนเรือออกเดินทาง เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสัมภาระ และบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร   

เรือแคท ทา มา ราน เป็นเรือเฟอร์รี่ ให้บริการข้ามฟากระดับภูมิภาคตะวันออก ขนาด 346 ที่นั่ง ปรับอากาศ 2 ชั้น สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดได้ 31-32 น็อต ขึ้นกับสภาพอากาศ ภายในห้องโดยสาร ประกอบด้วย ชั้นล่างระดับลูกค้าทั่วไปรวม 286 ที่นั่ง ชั้นบนเป็นบิสซิเนส 44 ที่นั่ง และห้อง VIP อีก 2 ห้อง มีเจ้าหน้าที่ต้อนรับคอยบริการ และกัปตันเดินเรือ รวม 8 นาย   

โดยปกติเส้นทางรถยนต์ จากพัทยาไปหัวหิน มีระยะทาง 307 กิโลเมตร แต่ถ้านั่งเรือจะย่นระยะทางเหลือเพียง 113 กิโลเมตร เพราะใช้เส้นทางลัดข้ามอ่าวไทย กรมเจ้าท่า จึงร่วมมือกับบริษัท รอยัล พาสเซ็นเจอร์ ไลเนอร์ จำกัด เปิดให้บริการเรือเฟอร์รี่เส้นทางนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยหวังว่าจะมีลูกค้า ใช้บริการอย่างน้อย ร้อยละ 60 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด   

ส่วนปัญหาสภาพอากาศ โดยเฉพาะในช่วงฤดูมรสุม เดือนพฤศจิกายน - มกราคม จะไม่เป็นอุปสรรค และไม่จำเป็นต้องหยุดให้บริการ แต่จะแจ้งผู้โดยสารล่วงหน้าหากจำเป็นต้องงดการเดินเรือ

ขณะที่ผู้มาใช้บริการ ต่างรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้นั่งเรือไปจนถึงหัวหิน แต่โดยภาพรวมยังพอใจและยินดีเดินทางด้วยเรือ เพราะช่วยประหยัดเวลาลงได้มาก แต่ยังติดปัญหาด้านการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ และปัญหาเรือโคลงเคลงหนัก ทำให้เกิดอาการเมาเรือ ได้ง่าย  

ในระหว่างวันที่ 1-15 มกราคม เรือเฟอร์รี่ เชื่อมพัทยา-หัวหิน เปิดให้ใช้บริการได้ฟรี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจะให้บริการวิ่ง ไป-กลับ อย่างละ 1 เที่ยวต่อวัน งดบริการวันที่ 6 และ 11 มกราคม เพื่อบำรุงดูแลความเรียบร้อยของเรือ ทั้งนี้ในช่วงระหว่างวันที่ 1-4 มกราคม จะให้บริการเส้นทางพาชมรอบเกาะล้านเท่านั้น เนื่องจากสภาพอากาศยังไม่เอื้ออำนวย

วันที่ 12 มกราคม จะมีพิธีเปิดเส้นทางอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และตั้งแต่วันที่ 16 มกราคมเป็นต้นไป จะเริ่มคิดค่าบริการ 1,250 บาท จากนั้นระยะต่อไป จะเพิ่มเรืออีก 1 ลำ คาดว่าจะนำมาให้บริการได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้(2560) และมีแผนเดินเรือที่สามารถบรรทุกรถยนต์ ได้ด้วย 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog