ไม่พบผลการค้นหา
แหล่งท่องเที่ยวใหม่พัทลุง "คิงคองยักษ์" สูง 6 เมตร ลากเรือสำเภากลางทุ่งนา ที่สำเภาไทย จุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติผสมผสานวิถีชีวิต วัฒนธรรมชาวพัทลุง จังหวัดที่ติดอันดับ 1 ในกลุ่มท่องเที่ยวเมืองรองของภาคใต้

ที่ตำบลชัยบุรี อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง มีพื้นที่ทำนาเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด จึงเป็นแหล่งอู่ข้าวอู่น้ำ แต่ที่นี่มีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวคือ "สำเภาไทย" จุดท่องเที่ยวมีชื่ออีกแห่งของจังหวัดพัทลุง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านท่าสำเภาใต้ ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง โดยมีการก่อสร้างสะพานไม้ทอดยาวในพื้นที่กลางทุ่งนา จำนวน 10 ไร่ ตลอดเส้นทางสามารถเดินวนไปรอบๆ มีการปรับแต่งให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพัก เก็บภาพเป็นที่ระลึกหลายจุด ตามวีถีของชาวนา


คิงคอง.jpg

ล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ได้มีการก่อสร้างหุ่นตัวคิงคองขนาดความสูง 6 เมตร ที่กำลังลากจูงเรือสำเภาไทยกลางทุ่งนา จากแนวคิดทำให้เกิดความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เมื่อบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดทราบข่าว ต่างพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็น จะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ

เพราะสภาพอากาศไม่ร้อนจนเกินไป อากาศพอเหมาะ มีลมพัดตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็ก จะเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดกับหุ่นตัวคิงคองขนาดใหญ่ นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพเซลฟี่กับคิงคองยักษ์ที่กำลังชักลากเรือสำเภา เพื่อเก็บภาพเป็นที่ระลึก


IMG_7231.JPG


"สำเภาไทย" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้ตลอดปี ท่ามกลางบรรยากาศของวีถีชาวนา ล่าสุด นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับต้นข้าวที่แตกกอเขียวชอุ่ม หลังจากนี้ก็จะเป็นช่วงของการออกรวงข้าว ในระหว่างเดือน พ.ค. – มิ.ย. ของทุกปี ก็จะได้สัมผัสกับท้องทุ่งที่เหลืออร่ามไปด้วยรวงข้าว หากไปช่วงเย็น นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกดิน แสงสุดท้ายของแต่ละวัน ที่สวยงามมาก และที่นี่มีห้องพักที่มองเห็นวิวทุ่งนาจากหน้าต่าง ยังมีร้านจำหน่ายกาแฟและของกินราคาถูก ไว้นั่งชิล หรือจะนั่งห้อยขาจิบกาแฟ ชมวิวทุ่งนาท่ามกลางธรรมชาติ สายลม และแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า และยามเย็น

การเดินเริ่มจากศาลากลางจังหวัดพัทลุง ไปทางทิศตะวันออก เส้นทางถนนพัทลุง - ลำปำ ถึงแยกบ้านแร่ ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสายบ้านแร่ – ทะเลน้อย ระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร จะถึงสถานที่ท่องเที่ยว สำเภาไทย อยู่ด้านซ้ายมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง