ไม่พบผลการค้นหา
สตง. ชี้มูล นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ส่อมีผลประโยชน์ทับซ้อนนำงบ อบจ. จำนวน 23 ล้านบาท อุดหนุนทีมฟุตบอลสงขลา ยูไนเต็ด ซึ่งขณะนั้นนายนิพนธ์ยังดำรงตำแหน่งประธานสโมสร

สตง. ชี้มูล นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ส่อมีผลประโยชน์ทับซ้อนนำงบ อบจ. จำนวน 23 ล้านบาท อุดหนุนทีมฟุตบอลสงขลา ยูไนเต็ด ซึ่งขณะนั้นนายนิพนธ์ยังดำรงตำแหน่งประธานสโมสร   

    
นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยกับวอยซ์ทีวีว่า  จากการตรวจสอบของ สตง. พบว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตประธานสโมสรฟุตบอลจังหวัดสงขลา และอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายจ่ายเงินอุดหนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา 

ไปยังสมาคมกีฬาจังหวัดฯ โดยอ้างวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมการกีฬา ในปี 2558 มากถึง 23 ล้านบาท  และได้มีการนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายทีมฟุตบอล สงขลา ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นปีที่นายนิพนธ์ยังดำรงตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอล สงขลา ยูไนเต็ด

โดย สตง. ได้ท้วงติงว่า เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือขอบเขตอำนาจตามกฎหมาย ในเรื่องของการส่งเสริมการกีฬา ตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 

โดยหลังจากนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดในการสอบสวน แต่หากเกินอำนาจหน้าที่ ก็ให้เป็นอำนาจของมหาดไทยที่จะสอบสวนถึงพฤติการณ์ของนายนิพนธ์ บุญญามณี กรณีมีส่วนได้เสีย ทั้งโดยตรง และโดยอ้อม

ปัจจุบันนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี ได้ลาออกจากการเป็นประธานสโมสรเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 และได้แต่งตั้งนายสรรเพชญ บุญญามณี ลูกชายตนขึ้นเป็นประธานสโมสรแทน และขณะนายนิพนธ์ ยังคงดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และนายกสมาคมกีฬาจังหวัดสงขลาอีก 1 ตำแหน่ง

ก่อนหน้านี้ สตง.พบความผิดในลักษณะเดียวกัน โดย ชี้มูลความผิด นางกรุณา ชิดชอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ และ สตง.มีคำสั่งให้คืนเงินกว่า 60 ล้านบาท ที่นายกฯ อบจ.บุรีรัมย์ อนุมัติเบิกจ่าย ให้สมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ และถูกนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเชียร์ฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

นอกจากนี้มีกรณี นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ที่ถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 43/2559ให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ถูกสตง.ชี้มูลความผิดจากกรณีการอนุมัติและเบิกจ่ายเงินงบประมาณ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ของสโมสรฟุตบอลจังหวัดชัยนาท ซึ่งมีนายอนุสรณ์เป็นผู้จัดการทีม และเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมแข่งขันชกมวยสากลระดับโลก รวมจำนวนเงินมากกว่า  44 ล้านบาทและมีคำสั่งให้คืนเงินดังกล่าวแก่ อบจ. 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog