ผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ด รวมตัวยื่นหนังสื่อต่อ ม.ล.ปนัดดา ร้องถึงปัญหาคุณภาพรถที่ใช้เวลาซ่อมที่นานและหลังซ่อมยังไม่ได้รับคุณภาพรถเป็นที่พอใจ
ผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า และโฟกัส กว่า 100 คน รวมตัวยื่นหนังสือต่อหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ดำเนินการให้ผู้บริหารบริษัท ฟอร์ด รับผิดชอบ หลังซื้อรถไปใช้แล้วประสบปัญหาเรื่องคุณภาพรถ บางคันใช้เวลาซ่อม นาน 5 เดือน ถึง 1 ปี และบางรายไม่ได้รับรถใช้ทดแทนระหว่างรอซ่อม อีกทั้ง หลังซ่อมเสร็จก็ยังไม่ได้คุณภาพเป็นที่พอใจแก่ผู้ใช้ โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นรถฟอร์ดที่ผลิตใน ปี 2011 จนถึงปี 2015 และผลการตรวจสอบรถฟอร์ด ที่สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับการยืนยันว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมีผลมาจากการผลิตไม่ได้เกิดจากผู้ใช้ โดยจะเข้ายื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยด้วย
ทั้งนี้ระหว่างที่ นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมกลุ่มผู้เสียหายที่ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อร้องทุกข์ต่อบริษัทฟอร์ด สำนักงานใหญ่ที่สหรัฐฯ ให้ตรวจสอบการทำงานของฟอร์ดประเทศไทย
เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ถ่ายทอดสดการเดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าว และมีการรายงานความคืบหน้าของเรื่องนี้เป็นระยะ ผ่านเพจด้วย