ไม่พบผลการค้นหา
แอปพลิเคชันพูดคุยผ่ายเสียงออกฟีเจอร์ใหม่ จ่ายเงินสนับสนุนผู้ผลิตที่ชื่นชอบได้ เงิน 100% จะถูกส่งตรงถึงคนผลิตเนื้อหาเต็มๆ แบบไม่ถูกหัก

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแอปพลิเคชัน 'คลับเฮาส์' (Clubhouse) ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงที่ผ่านมา จากรูปแบบการพูดคุยผ่านเสียงเท่านั้น ออกประกาศลงวันที่ 5 เม.ย. ระบุว่า แอปพลิเคชันกำลังจะเปิดตัวฟีเจอร์ 'การจ่ายเงิน' หรือ Payment เพื่อเป็นช่องทางในการสนับสนุนผู้ผลิตคอนเทนต์ 

ประกาศดังกล่าวระบุว่า ผู้ใช้งานสามารถเริ่มจ่ายเงินให้กับผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ตนชื่นชอบได้แล้ว ทว่ากระบวนการในการรับเงินของฝั่งผู้ผลิตคอนเทนต์อาจต้องใช้เวลาอีกสักเล็กน้อย ปัจจุบันแอปฯ เริ่มทดสอบกระบวนการดังกล่าวกับกลุ่มผู้ผลิตคอนเทนต์แล้วจำนวนหนึ่ง 


เงิน 100% ส่งตรงถึงผู้ผลิตเนื้อหา 

คลับเฮาส์ระบุ 3 ขั้นตอนหลักสำหรับการสนับสนุนผู้ผลิตเนื้อหาซึ่งประกอบไปด้วย 

คลับเฮาส์
  • 1.การจ่ายเงินฝ่ายคลับเฮาส์ ทำได้โดยการกดเข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ของผู้ผลิตเนื้อหาที่ผู้ใช้งานต้องการสนับสนุน (ซึ่งต้องเป็นผู้ผลิตเนื้อหาที่มีฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว) จากนั้นกดที่แถบ "send money" (ส่งเงิน)
  • 2.เลือกจ่ายในจำนวนที่ต้องการ ในครั้งแรกที่ผู้ใช้งานส่งเงินให้กับผู้ผลิตที่ชื่นชอบ ระบบจะให้ใส่ข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิต 
  • 3.เงินทั้งหมดส่งตรงถึงผู้ผลิตโดยตรง แบบที่แอปพลิเคชันจะไม่หักเปอร์เซ็นต์ใดๆ ทั้งนี้ ผู้ส่งเงิน/ผู้สนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์อาจต้องเสียค่าธรรมเนียมในการส่งเงินให้กับบริษัทตัวกลางในการจัดการธุรกรรมดังกล่าวอย่าง บริษัท Stripe โดยตรง แต่จะไม่มีเงินส่วนใดถูกหักเข้าสู่คลับเฮาส์ 

ตามข้อมูลจาก statista ณ เดือน ก.พ. 2564 แอปพลิเคชันคลัเฮาส์ถูกดาวน์โหลดไปแล้ว กว่า 9 ล้านครั้ง ขยับขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่มียอดดาวน์โหลดเพียง 2 ล้านครั้ง โดยต้องไม่ลืมว่า ปัจจุบันนี้แอปพลิเคชันดังกล่าวใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการไอโอเอสเท่านั้น 

อ้างอิง; Clubhouse, Techcrunch, Statista