ไม่พบผลการค้นหา
'8 พรรคว่าที่รัฐบาล' ประชุมคณะกรรมการประสานงานเพื่อเปลี่ยนผ่านรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทย ขณะที่ 'พิธา' หลบสื่อเข้าห้องประชุม คาดเลี่ยงตอบปมขายหุ้น ITV

วันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย การประชุมคณะกรรมการประสานงานเพื่อเปลี่ยนผ่านรัฐบาล โดยการประชุมในวันนี้ จะเป็นการคณะทำงานชุดเล็ก 7 คณะที่ตั้งขึ้นตามมติ 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล ซึ่งประกอบด้วย พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคเป็นธรรม พรรคเพื่อไทยรวมพลัง และพรรคพลังสังคมใหม่ โดยวันนี้เป็นคิวของพรรคเพื่อไทย ที่รับเป็นเจ้าภาพ ประชุมคณะกรรมการชุดนี้ โดยบรรยากาศตั้งแต่เช้า มีกองทัพสื่อมวลชนมาปักหลักติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก และเริ่มมีแกนนำจากพรรคต่างๆ เดินทางมาถึงกันบ้างแล้ว อาทิ ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล , วรภพ วิริยะโรจน์ คณะทำงานด้านนโยบาย พรรคก้าวไกล , นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย , สมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย , ธนพร ศรียากูล นายกสมาคมรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) , วสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง , กัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม 

ในขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ และ สุพันธ์ มงคลสุธี 2 รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางเข้าร่วมประชุม โดยกล่าวก่อนเข้าประชุมว่า พรรคไทยสร้างไทย ส่งตัวแทนเข้าร่วมในคณะทำงาน ครบทั้ง 7 ชุด ซึ่งตนเองอยู่ในคณะทำงานด้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนสุพันธ์ อยู่ในคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ และ SMEs แต่ยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทยส่งครบทั้ง 23 คณั ส่วนรายละเอียดเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ต้องรอความชัดเจน และแถลงข่าวอีกครั้งในเวลา 13:00 น.

ขณะที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่มาถึง ได้เดินทางเข้าห้องประชุม ชั้น 9 ทันที โดยไม่ได้ปรากฏตัวให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อสอบถามประเด็นการขายหุ้นสื่อ ที่เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ออกมาเปิดข้อมูลว่า พิธา ได้ขายหุ้น itv ออกไปแล้ว ซึ่งแตกต่างจากทุกครั้ง ที่พิธา จะตอบคำถาม และทักทายสื่อมวลชน อย่างเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากห้องประชุมชั้น 9 พรรคเพื่อไทยว่า ก่อนการประชุมคณะทำงาน ทันทีที่พิธา เดินทางมาถึง ได้พูดคุยก่อนการประชุมถึงเรื่องเสื้อที่พิธา ใส่ไปในงาน ไพรด์ บางกอก นั้น โดยยอมรับว่าเสื้อตัวดังกล่าวเป็นเสื้อของผู้หญิงจริง และไซส์ที่ใส่นั้นเป็นไซส์ 38 พอเอามาลองแล้วรอบอกพอดีจึงเอาตัวนั้นมาใส่ไปงาน ไพรด์ บางกอก และไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นฮือฮาที่น่าสนใจมากขนาดนี้