ไม่พบผลการค้นหา
กระแต อาร์สยาม เปิดโชว์ชุดใหม่ ผสมผสานฮิปฮอป-อีดีเอ็ม-ลูกทุ่ง หวังยกระดับความเป็นสากล เผยยังเป็นนักร้องลูกทุ่ง แต่เป็นนักร้องลูกทุ่งที่ทำอะไรได้มากกว่าลูกทุ่ง

กระแต อาร์สยาม หรือนางสาวนิภาพร บุญยะเลี้ยง วัย 31 ปี ร่วมงานแถลงข่าวเปิดโชว์ ที่เธอจะใช้แสดงตลอดปีนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The KT Queen’s Army’ เป็นโชว์ที่อัดแน่นไปด้วยการร้อง การเต้น แบบเต็มรูปแบบ ที่กระแตเผยว่า เธอตั้งใจทำโชว์นี้ โดยทุ่มเงินส่วนตัวกว่า 7 หลักในการลงทุน ทั้งเรื่อง เสื้อผ้า, แดนเซอร์, นักออกแบบท่าเต้นกว่า 3 ทีม เพื่อออกแบบแต่ละโชว์ให้แตกต่างกัน รวมถึงจ้างโปรดิวเซอร์จากเกาหลีมาเรียบเรียงเพลงใหม่ และร่วมทำซาวด์ ที่รวมแนวเพลงแบบฮิปฮอป อีดีเอ็ม และลูกทุ่งไว้ด้วยกัน ถือเป็นการฉีกกฎ สร้างมิติใหม่ของโชว์ที่ไร้กรอบให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงพลังของการร้อง การเต้น และแนวดนตรีที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

กระแต เปิดตัวโชว์ใหม่

โดยกระแตเปิดใจกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ว่าเธออยากจะยกระดับเพลงลูกทุ่งไทยสู่สากล โชว์ชุดนี้มีการทำเพลงใหม่ แม้สิ่งที่เธอทำอาจถูกมองว่าผิดขนบเดิมๆ จากเพลงลูกทุ่ง ทั้งการผสมผสานการร้องหลายแนวเพลง ท่าเต้นที่เซ็กซี่ และเสื้อผ้าที่น้อยชิ้น แต่กระแตเผยว่า เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปินต่างชาติ เช่น บียอนเซ่ ซึ่งชุดของบียอนเซ่ก็มีความเซ็กซี่ แต่ก็สามารถออกมาแบบเท่ๆ ได้

"อยากให้ทุกคนเปิดใจว่านักร้องลูกทุ่ง ไม่จำเป็นต้องร้องแต่เพลงลูกทุ่งอย่างเดียว แต่สามารถร้องเพลงแนวอื่นแล้วนำมาผสมผสานกันให้ลงตัวในแบบสากลได้ อยากให้ชาวต่างชาติได้เห็นความสามารถของศิลปินไทย" ซึ่งกระแตระบุว่า เธอจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ โดยจะพยายามฝึกฝนและพัฒนาต่อไป ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวของศิลปินลูกทุ่งบ้านเรา

กระแต เปิดตัวโชว์ใหม่

ขณะที่การปรับตัวอีกรูปแบบ คือการปรับโชว์ให้เข้ากับความต้องการของคนดู ที่กระแตบอกว่าเธอจะดูก่อนว่าสถานที่ที่ไปแสดงเป็นอย่างไร เหมาะกับโชว์ประเภทไหน เช่น วัด หรือ สถานบันเทิง ก็จะคัดเลือกแนวเพลงให้เหมาะสม ส่วนรูปแบบโชว์ของเธอ ที่ไม่ใช่แค่การยืนร้องเพลงเฉยๆ หรือมีแดนเซอร์เต้นประกอบ แต่เธอได้นำเพลงมาเรียบเรียงใหม่ ผสมผสานแนวเพลงที่เป็นสากลไว้ด้วยกัน บวกกับท่าเต้นที่แข็งแรงและมีเรื่องราว ที่เป็นจุดขายของเธอ ซึ่งทำให้เธอมีงานจ้างมากขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ