ไม่พบผลการค้นหา
นายอำเภอรือเสาะ ชี้แจง ยังไม่ปิดโรงพยาบาลรือเสาะ แต่เปิดได้แค่บางส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรณีฉุกเฉิน พร้อมกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 30 คน หลังพบสัมผัสผู้ป่วยปกปิดข้อมูล

นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมด้วย นายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ นายนิวัน นิโซะ สาธารณสุขอำเภอรือเสาะ ปลัดอำเภอรือเสาะ และ พยาบาลโรงพยาบาลรือเสาะ ร่วมชี้แจงถึงสถานการณ์ COVID-19 ตลอดจนแนวทางรวมถึงมาตรการในการป้องกัน นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์ Covid-19 ของ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3 ราย โดยประเด็นสำคัญในส่วนผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย ที่เข้ารับการรักษาในวันที่ 25-30 มีนาคม ที่ผ่านมา จากการซักถามประวัติไม่ได้แจ้งว่ามีประวัติไปสัมผัสผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด จากผลกระทบการไม่เปิดเผยข้อมูลทั้งหมด ทำให้มีบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสและต้องกักตัว จำนวน 30 คน

นายวิชาญ กล่าวว่า หลังร่วมประชุมสามฝ่าย ประกอบด้วยตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ถึงมาตราการในการป้องกัน โดยการกักตัวญาติและครอบครัวของผู้ติดเชื้อ ที่ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จำนวน 6 ราย และ ต.สุวารี อ.รือเสาะจำนวน 11 ราย และได้ทำการสอบสวนในหลายๆ ที่ รวมถึงแผนสอบสวนโรคในการหาเชื้อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองบุคคลที่มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นโดยจะเข้มงวดในเรื่องของด่านตรวจ และจุดตรวจ เนื่องจาก อ.รือเสาะ เป็นอำเภอที่ติดกับ จ.ยะลา ในการเข้า-ออก ซึ่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อจำนวนมาก ด้วยมาตรการในการที่จะเข้าสู่เดือนรอมฎอนในการงดละหมาดที่มัสยิด มาตรการในการรองรับพี่น้องชาว อ.รือเสาะ ที่กลับจากประเทศมาเลเซียและมาตรการช่วงเดือนรอมฎอนในการที่พี่น้องประชาชนจะมาจับจ่ายซื้อกับข้าวในช่วงเย็น ซึ่งได้วางมาตรการในการแพร่ระบาดของเชื้อต่อไป

นายแพทย์มาหะมะ กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลรือเสาะในขณะนี้ จึงขอความร่วมมือให้ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสำคัญถึงมาตรการต่างๆที่ภาครัฐได้ชี้แจงให้กับประชาชนโดยขอให้ทุกคนต้องการและปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และขอให้คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองและครอบครัว ซึ่งมาตรการดังกล่าวนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ในปัจจุบันโดยเบื้องต้นบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 30 คนนั้น ยังอยู่ในอาการปกติและอยู่ในสถานการณ์เฝ้าระวัง โดยทำการตรวจหาเชื้อเพื่อทราบผลต่อไป ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลรือเสาะมีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการผู้ป่วยนอกและเปิดให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น หลังจากนั้นจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรคต่อไป