ไม่พบผลการค้นหา
"ชัช เตาปูน" เผย ส.ส.อนาคตใหม่ติดต่อเข้ามาเกินสิบคน หวังรวมเสียง ส.ส.ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยฯ มหาดไทย เพราะอยากเข้าไปทำงานฝ่ายบริหาร

นายชัชวาลย์ คงอุดม ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการสัมมนาพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อเตรียมรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยอมรับว่ามี ส.ส.ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ติดต่อเข้ามาเองเกิน 10 คน ซึ่งตนและทางพรรคไม่ได้ติดต่อไปก่อน รวมทั้ง น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี ที่ย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่ และสังกัดพรรคตนในปัจจุบันก็ไม่ได้ช่วยประสาน

นายชัชวาลย์ กล่าวว่า ส.ส.ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่มีเวลา 60 วันในการหาสังกัดพรรคใหม่ เขามีทางเลือกหลายพรรค ก็ต้องหาที่ที่สบายใจ แต่สำหรับพรรคพลังท้องถิ่นไท ถ้าพวกเขามา ตนก็ยินดีต้อนรับ ทั้งนี้ยังไม่แน่นอนว่าจะมี ส.ส.ย้ายมาสังกัดพรรคตนเพิ่มเท่าไร เพราะอยู่ที่เจ้าตัวด้วย

เมื่อถามต่อว่า ต้องการรวม ส.ส.เข้าพรรคให้มาก เพราะจะต่อรองเก้าอี้ใน ครม.สำหรับการปรับ ครม. ครั้งหน้าหรือไม่

นายชัชวาลย์ ยอมรับว่า ตนก็อยากเข้าไปทำงานในฝ่ายบริหาร แต่ถ้าผู้มีอำนาจไม่แต่งตั้งก็จะทำยังไงได้ ถึงไม่ได้ตำแหน่งก็ต้องทำงานร่วมรัฐบาลกันต่อไปเพื่อให้ประเทศเดินหน้า แต่ถ้าคนอยู่กับเรามากขึ้นและเราสามารถทำงานได้ เราก็ต้องเอาตำแหน่ง เพราะเราทำงานเรื่องท้องถิ่นได้สบายๆ บุคลากรของพรรครู้ปัญหาที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่าตำแหน่งใดจะช่วยให้ทำงานตามเป้าหมายของพรรคได้ดีที่สุด นายชัชวาลย์ ตอบว่า ไม่ถึงขั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่อาจจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยก็พอ

ทั้งนี้ นายชัชวาลย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ต้องฟังว่าฝ่ายไหนจะน้ำหนักดีกว่า ถ้าฝ่ายค้านพูดแล้วมีเหตุผลน้ำหนักชัดเจน ส.ส.ในพรรคเองก็ลำบากใจพอดูที่จะยกมือให้รัฐบาล พร้อมกับย้ำว่าตนไม่ได้เป็นห่วงรัฐมนตรีคนไหนเป็นพิเศษ แต่เปิดใจรับฟังทุกฝ่าย