ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมฝ่ายความมั่นคงไทย - กัมพูชา เห็นพ้องปิดด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 21-22 เม.ย. 2562 เพื่อความปลอดภัย นายกฯไทย - กัมพูชา ทำพิธีเปิดสะพานมิตรภาพ พร้อมรับมอบรถไฟ

ที่ประชุมฝ่ายความมั่นคงของไทยและกัมพูชา ได้จัดประชุมปรึกษาหารือวางมาตรการความปลอดภัย กรณีที่นายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย จะเดินทางมาทำพิธีเปิดสะพานมิตรภาพไทยกัมพูชา หนองเอี่ยน-สตึงบท และรับมอบรถไฟจากไทยที่คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในวันที่ 22 เม.ย. 2562 โดยมีนายงอเมง จรูน รองผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจำนวนกว่า 30 คน ได้เดินทางข้ามชายแดนมา ฝ่ายไทยที่เข้าประชุมด้วยประกอบด้วย พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19, พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, นายออนอุ่น ทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ, นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอีกจำนวนหนึ่ง

โดยทั้งสองฝ่ายได้มีข้อตกลงร่วมกันว่าในวันที่ 21 เม.ย. 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ หรือด่านพรมแดนอรัญประเทศจะขอความร่วมมือประชาชนผู้ประกอบการทั้งไทยและกัมพูชาให้งดให้รถยนต์บรรทุกต่างๆ รวมทั้งรถเข็นสองล้อวิ่งเข้า - ออกด่านพรมแดนอรัญประเทศไปจนถึงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 22 เม.ย. 

และงดการเดินทางผ่านแดนที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศของประชาชนชาวกัมพูชาในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 21 เม.ย. จนถึงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 22 เม.ย. โดยจะขอความร่วมมืองดการเดินทางข้ามชายแดนที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศเฉพาะบุคคลที่ถือหนังสือเดินทางชั่วคราว เช่น บัตรอิมิเกรชั่นการ์ด (มาเช้า-เย็นกลับ) และหนังสือเดินทางบอเดอพลาส์ (อาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ไม่เกิน7วัน)

ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นขอให้ไปใช้ช่องทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว แทน ส่วนบุคคลที่ถือหนังสือเดินทางประเภทพาสปอร์ต รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างๆ สามารถเดินทางข้ามชายแดนได้ตามความเหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง