ไม่พบผลการค้นหา
'ปุ๊น ตรีรัตน์' ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำทีมงานของพรรคไปแจ้งความ โดยระบุว่าถูกคนของพรรคพลังประชารัฐทำร้ายร่างกาย แต่ ส.ส.พรรค พปชร. นำทีมงานไปลงบันทึกประจำวันเช่นกัน แย้งว่า 'ถูกคุกคามก่อน'

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส หรือ 'ปุ๊น' ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขตบางกะปิ เข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก เมื่อเวลา ประมาณ 20.30 น. วันนี้ (11 ก.พ. 2562) หลังจากทีมงานของพรรคเพื่อไทยถูกทีมงานของผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ทำร้ายร่างกายที่วัดพระไกรสีห์น้อย หัวหมาก รามคำแหง

ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. เนื่องจากผู้สมัครทั้งสองพรรคได้เข้าร่วมงานศพซึ่งจัดขึ้นที่วัดดังกล่าว แต่เมื่อเสร็จจากภารกิจงานศพ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พปชร.รายหนึ่ง พร้อมด้วยทีมรักษาความปลอดภัยของ พปชร. ได้เข้าทำร้ายร่างกายทีมงานของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย

มติชนออนไลน์รายงานว่า ผู้สมัคร ส.ส.พรรค พปชร. พร้อมทีมรักษาความปลอดภัย พรรค พปชร. ใช้นิ้วจิ้มลงไปบนหน้าของทีมงานพรรคเพื่อไทย พร้อมผลักศีรษะและเดินเข้ามากระแทกจนเซ นอกจากนี้ ทีมงานผู้สมัครพรรค พท.มีสติ๊กเกอร์ธงชาติไทยติดอยู่บนอก ทีมงานผู้สมัคร พปชร.ก็ได้เดินเข้ากระชากธงชาติบนอกออก พร้อมบอกว่า “เอาออกไปซะ”

ทีมงานของผู้สมัครพรรค พท. ถามกลับไปว่า “ทำไมผมถึงต้องเอาออก” แต่ผู้สมัครพรรค พปชร.ตะโกนใส่ทีมงานผู้สมัครพรรค พท. พร้อมระบุว่า “มึงนักเลงนักเหรอ ไม่รู้จักชัยวุฒิซะแล้ว” กลางวัด ต่อหน้าพระสงฆ์ ประธานชุมชน และประชาชนที่อยู่ในงาน

อย่างไรก็ตาม นายตรีรัตน์ไม่ได้ชี้แจงว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดการทำร้ายร่างกายมาจากเรื่องใด

ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ เขตบางกะปิ
  • น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พปชร.

หลังจากนั้น น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พปชร. เขตบางกะปิ ได้ชี้แจงกรณีทีมงานของพรรคถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย โดยระบุว่า ทีมงานของผู้สมัครพรรคเพ่ือไทยเป็นฝ่ายคุกคามตนเองก่อน โดยระบุว่า ตนเดินทางไปร่วมงานศพที่วัดพร้อมกับบิดาและทีมงานคนขับรถ 1 คน รวม 3 คน แต่ขณะที่อยู่ในพิธี ทีมติดตามของผู้สมัครพรรคเพื่อไทยได้แอบอยู่ตรงบริเวณห้องน้ำและถ่ายภาพทีมงานที่เป็นคนขับรถของตนตลอดเวลา จึงทำให้ทั้งสองคนมีปากเสียงกันเล็กน้อย

ขณะที่กำลังจะเดินทางกลับ ตนได้บอกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยว่า การลงหาเสียงควรจะต่างคนต่างทำหน้าที่ อย่าคุกคามคนอื่น ควรทำการเมืองสร้างสรรค์ อย่าทำการเมืองแบบเก่าๆ และบิดาของตนได้เดินเข้าไปถามและต่อว่าที่มีการตามถ่ายภาพ แต่ในขณะที่มีปากเสียงกันอยู่นั้น ตนก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ

หลังจากนั้น น.ส.ฐิติภัสร์ ระบุว่า ทางตำรวจแนะนำให้ลงบันทึกประจำวัน จึงเดินทางไปยัง สน.หัวหมาก เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมให้เหตุผลว่า บิดาของตนรู้สึกเป็นห่วง และเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยที่มีชายฉกรรจ์ตามถ่ายภาพ เพราะส่วนใหญ่ตนมักจะไปไหนมาไหนคนเดียว และที่สำคัญเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งเท่านั้น การทำแบบนี้เหมือนกำลังคุกคาม และไม่ทราบว่าคิดจะทำเรื่องไม่ดีอะไรหรือไม่

อย่างไรก็ตาม น.ส.ฐิติภัสร์ไม่ได้ชี้แจงว่าขณะที่ทีมงานของทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงกัน มีการผลักศีรษะและกระแทกทีมงานของผู้สมัครพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่