ไม่พบผลการค้นหา
วัฒนธรรมสตรีทฟู้ดที่โด่งดังของเมืองต่างๆ ทั่วโลก ถูกนำมาถ่ายทอดใน ‘อิ่มริมทาง เอเชีย (Street Food)’ ซีรีส์สารคดีที่จะนำเสนอเส้นทางของบุคคลที่เป็นฮีโร่ของสตรีทฟู้ดใน 9 ประเทศแถบเอเชีย

'อิ่มริมทาง เอเชีย (Street Food)' เป็นซีรีส์สารคดีที่เจาะลึกเรื่องราววัฒนธรรมสตรีทฟู้ด ที่เป็นที่โด่งดังของเมืองต่างๆ ทั่วโลก โดยซีซั่นแรกจะพาไปตะลอนเปิดโลกกับ 9 ประเทศและรัฐอธิปไตยในทวีปเอเชีย ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ไต้หวันเกาหลีใต้เวียดนาม, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ซึ่งกว่าสตรีทฟู้ดแต่ละร้านจะประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงรู้จักไปทั่วโลกได้ในทุกวันนี้ ต่างต้องฝ่าฟันความอดทนกับเส้นทางชีวิตมามากมาย รวมถึงการนำเสนออาหารจานหลักที่แสดงถึงเชื้อชาติของประเทศนั้นๆ ผสมผสานกับรสชาติที่ถูกปากคนทั่วโลกมาเป็นจุดขายได้อย่างดีเยี่ยม

สตรีทฟู้ดอินเดีย

สำหรับร้านสตรีทฟู้ดในตำนาน บางร้านเกิดจากความจำเป็นและเป็นวัฒธรรมของบรรพบุรุษที่จะต้องสืบทอดและส่งต่อรุ่นสู่รุ่น ซึ่งทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ส่งผลให้พัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ ใน ซีรีส์ “อิ่มริมทาง เอเชีย (Street Food)” ยังนำเสนอเรื่องราวที่เหนือกว่ารสชาติความอร่อยของอาหาร แต่เป็นการเผยเรื่องราวเส้นทางของบุคคลที่เป็นฮีโร่ของสตรีทฟู้ด ทั้งความทุ่มเทอดทนที่เสียไปกับหยาดเหงื่อและน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจในแต่ละเมนูที่ทำออกมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวสู้ชีวิตของ “เจ๊ไฝ” เจ้าแม่สตรีทฟู้ดแห่งประเทศไทย ผู้อดทนฝึกฝนทำอาหารด้วยตัวเองมาตลอดหลังจากสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างจากเหตุไฟไหม้

เจ้ไฝ
  • ไข่เจียวร้านเจ๊ไฝ ประเทศไทย

ไปจนถึงเรื่องราวของ Mbah Lindu หญิงวัย 100 ปี แห่งอินโดนีเซีย ผู้ไม่เคยย่อท้อต่อการทำสตรีทฟู้ดและคงความอร่อยด้วยสูตรอาหารที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่วันแรกเริ่ม ซึ่งอาหารสตรีทฟู้ดแต่ละเมนูถูกสรรสร้างให้มีจุดเด่นตามแบบฉบับบุคคลผู้เป็นฮีโร่สตรีทฟู้ดของแต่ละประเทศนั้นๆ ทำให้ถูกปากและเป็นที่ยอมรับสำหรับคนทั่วโลกอย่างมาก

สตรีทฟู้ด อินโดนีเซีย
  • Mbah Lindu ประเทศอินโดนีเซีย


สตรีทฟู้ด อินโดนีเซีย

โดยสารคดีชุดนี้ ผลิตโดย Netflix และผู้สร้างรายการ Chef’s Table โดยจะออกอากาศผ่านทาง Netflix ในวันที่ 26 เมษายนนี้ 

StreetFoodAsia_PRE_TH.jpg