ไม่พบผลการค้นหา
"ธนาธร" เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาคดีหุ้น วี-ลัค มีเดีย มั่นใจไม่มีพยานหลักฐานมาหักล้างสิ่งที่ชี้แจงได้ ด้าน "ปิยบุตร" หอบหลักฐาน 26 รายการร่วมแจง ขู่ร้องเท็จมีโทษอย่างหนัก

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค เดินทางมาชี้แจงข้อกล่าวหากรณีถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเข้าพบคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนว่า วันนี้ตั้งใจมาชี้แจงและสบายใจมาก ขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้เกียรติมาทำข่าว ตนขอเรียนประชาชนคนไทยทุกคนว่าเรามั่นใจมากในการชี้แจงช่วงบ่ายวันนี้ ตนเชื่อว่าสิ่งที่สร้างขึ้นมาไม่มีข้อเท็จจริงจึงไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก วันนี้ตนจะเดินเข้าไปชี้แจงด้วยความยืนหยัดกับข้อเท็จจริง และไม่มีเหตุผลว่าวันที่ 9 พ.ค.นี้ พรรคจะไม่ได้รับการรับรอง ส.ส. เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครแสดงหลักฐานที่พิสูจน์หรือหักล้างสิ่งที่ตนชี้แจงได้เลย มีแต่คำพูดที่สร้างความสับสนเข้าใจผิดกับสังคมเท่านั้น แต่ไม่มีหลักฐานมาหักล้างได้เลย

ธนาธรแจง กกต_๑๙๐๔๓๐_0005_1.jpg

นายปิยบุตร กล่าวว่า ส่วนประเด็นปัญหา คือ การโอนหุ้น ทางนายธนาธรก็โอนหุ้นทันตามเวลา แต่ที่ต้องชี้แจงขยายความไปประเด็นอื่นด้วย เนื่องจากมีสำนักข่าวหนึ่งพยายามสอบถามในเรื่องอื่น และที่ต้องโอนวันที่ 8 ม.ค. 2562 เพราะองค์ประกอบทุกอย่างพร้อม ทั้งเอกสาร เจ้าหน้าที่ และเหตุใดจึงเป็นวันที่ 8 ไม่ได้ และวันนี้ตนจะเข้าร่วมชี้แจงด้วย โดยเตรียมหลักฐานเป็นเอกสารมาทั้งหมด 26 รายการ จำนวน 1 ลัง

ส่วนกรณีการนับคะแนนใหม่ที่จังหวัดนครปฐม เขต 1 นายปิยบุตร ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้ขัดแย้งกับผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แต่ต้องการสื่อสารถึง กกต. ว่ามีปัญหาในการจัดการเลือกตั้ง จึงยกกรณีนี้ออกมาเพราะมีการนับผิดพลาดถึง 5 ครั้ง แสดงให้เห็นว่า กกต. ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้สมัครทุกพรรคได้เลย หากครั้งนี้อนาคตใหม่ชนะ พรรคประชาธิปัตย์ก็จะร้องเช่นกัน เพราะสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้สมัครไม่ได้เลย

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ปัญหาของการเลือกตั้งตอนนี้ คือ กกต. ไม่เคยออกมารับผิดชอบกับข้อผิดพลาดเลย การเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมกับการนับคะแนนใหม่ หรือเลือกตั้งใหม่ ผลคะแนนก็ไม่ตรงกัน ตนจึงขอเรียกร้องให้ กกต. ออกมารับผิดชอบกับการเลือกตั้งครั้งนี้ กกต. ต้องทำให้การเลือกตั้งสง่างาม เพราะหากประชาชนไม่ยอมรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกอย่างก็จะเดินต่อไปไม่ได้

ส่วนเรื่องการเซ็นรับรองผู้สมัครที่ขาดคุณสมบัติ 11 คนเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าถือหุ้นสื่อ พรรคมีข้อมูลครบถ้วนและหากจะพุ่งมาที่กรณีนี้ผู้สมัครจากทุกพรรคก็คงจะหายไปด้วยหลายคน พร้อมนายปิยบุตรยังเตือนว่าหาที่มายื่นฟ้องในกรณีเหล่านี้ หากเป็นการร้องเท็จก็มีโทษเหมือนกันและยิ่งเป็นกรณีที่มุ่งทำให้ผู้สมัครถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ก็จะมีโทษหนัก จึงขอเตือนบรรดานักร้องทั้งหลายให้ระวังด้วย